Đầu năm 2016, UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất đưa ứng dụng Góp ý Đà Nẵng (có địa chỉ Website: Gopy.danang.gov.vn) vào hoạt động, để tiếp nhận và xử lý góp ý, phản ánh của tổ chức, cá nhân, du khách. Ứng dụng này là một phần của hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP.Đà Nẵng.
Sau hơn 1 năm đi vào sử dụng, Cổng Góp ý đã thu hút sự quan tâm của người dân và doanh nghiệp trong thành phố. Tuy nhiên, nhằm tiếp tục tạo thuận lợi để mọi người dân, du khách và doanh nghiệp có thể dễ dàng góp ý với các cấp chính quyền, ngành chức năng thành phố trong việc quản lý, điều hành, xử lý các vấn đề bức xúc của thành phố trên nhiều mặt, vừa qua UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo sở TT&TT phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, phát triển thêm ứng dụng Góp ý Đà Nẵng phiên bản cho thiết bị di động.
Ứng dụng đã đưa lên kho ứng dụng toàn cầu (Apple Store và Google Play), để thuận lợi hơn cho người dân, du khách cũng như doanh nghiệp góp ý và theo dõi xử lý, nhận phản hồi của các cơ quan chức năng.
Ứng dựng di động này được tiếp nhận, xử lý đúng theo trình tự, quy trình trong thời gian 7 ngày làm việc. Đồng thời, nó phản hồi kết quả xử lý thông qua hệ thống email, tin nhắn SMS và công khai trên website gopy.danang.gov.vn.
Riêng phần mềm tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động Danabus, có thể cài đặt trên hệ điều hành Android và iOS, với lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
Người dân có thể tải phần mềm Danabus App Store và chỉ cần nhập thông tin điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hướng dẫn cách tới trạm xe buýt gần nhất, lên tuyến xe buýt phù hợp…
Ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết, việc đưa vào và sử dụng phần mềm nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động (Danabus) sẽ giúp người dân tìm phương tiện này dễ dàng, nhanh và hiệu quả nhất
Huy Cường - Nhâm Thân