Người dân đổ xô đi xem cặp "rắn thần" trên ngôi mộ vô danh ở Quảng Bình

Người dân đổ xô đi xem cặp "rắn thần" trên ngôi mộ vô danh ở Quảng Bình

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 5, 01/03/2018 11:55

Hai con rắn bỗng dưng xuất hiện trên ngôi mộ vô danh ở Quảng Bình đã rộ lên nhiều đồn đoán. Thậm chí, nhiều người còn đến thắp hương, dâng cúng với số tiền tính đến 27/2 đã lên tới trên 150 triệu đồng.

Trong nhiều ngày qua, hàng nghìn lượt người dân ở Quảng Bình và một số địa phương lân cận đã tìm về ngôi mộ vô danh ở cánh đồng thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình để tận mắt thấy 2 con rắn mà họ gọi là "rắn thần" trên ngôi mộ này, báo Vnexpress đưa tin.

Văn hoá - Người dân đổ xô đi xem cặp 'rắn thần' trên ngôi mộ vô danh ở Quảng Bình

Hai con rắn nhỏ xuất hiện trên ngôi mộ vô danh mà không rời đi, khiến người dân đồn thổi là "rắn thần". Ảnh: M.T, báo Vnexpress

Người dân địa phương cho hay, 2 con rắn này xuất hiện trên ngôi mộ đắp bằng đá của "bà ăn mày" vào ngày 24/2. Thân rắn lớn bằng ba ngón tay, dài gần một mét, một con to và một con nhỏ hơn. Dù người dân gây ồn ào khi quan sát nhưng 2 con rắn này, vẫn trườn trên ngôi mộ chứ không rời đi.

Theo báo Người lao động, "Nhiều ngày qua, buổi tối rắn chui vào hang, sáng lại bò ra nằm trên ngôi mộ này. Vì thế người dân kéo đến đây rất đông để quay phim, chụp hình. Nhiều người đến đây cầu khấn, thoa vào đầu, lưng rắn để xin phước lành", một người dân địa phương cho biết.

Theo UBND xã Quảng Văn, hiện ước tính cũng vài nghìn người đến đây xem "rắn thần" và khấn vái. Ngoài ra, người dân còn tổ chức đặt hòm công đức để quyên góp xây cho "bà ăn mày" một cái đền thờ. Tính đến tối 27/2, đã có nhiều người dâng cúng với số tiền hơn 150 triệu đồng.

Ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn cho rằng, chuyện tâm linh này là người dân tự phát nên xã gặp khó khăn trong việc quản lý và xử lý. Hiện, xã yêu cầu công an địa phương giữ trật tự và giao ban công tác mặt trận thôn La Hà Tây lập tổ quản lý kiểm soát cả tiền dâng cúng, công bố công khai cho người dân.

Theo ông Trọng, UBND xã Quảng Văn đã báo cáo tình hình cho phòng Văn hóa thông tin UBND TX.Ba Đồn để có chỉ đạo phù hợp, tránh tình trạng mê tín dị đoan xảy ra trên địa bàn.
Hà Giang (T/h)
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.