Một clip từ camera siêu thị ghi lại cảnh một người đàn ông mặc quần đùi, áo thun đen, nhân lúc không ai chú ý đã đã bôi nước bọt của mình lên tay sau đó lại bôi liên tục vào các gói thực phẩm khô đặt trong siêu thị. Khi cơ quan chức năng đến nơi thì người đàn ông này đã bỏ trốn.
Báo Người Lao Động đưa tin, chiều 29/7, Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã điều tra và xác minh việc người đàn ông có hành động bôi nước bọt vào các gói thực phẩm ở một siêu thị mini tại Đà Nẵng.
Người này được xác định là T.N.H.T (SN 1987, ngụ tại phường Bình Thuận). Theo cơ quan công an, T.N.H.T là bệnh nhân tâm thần, mới ra viện khoảng 2 ngày trước.
Ông Nguyễn Văn Quốc, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, phường đã phối hợp với cơ quan chức năng đóng cửa siêu thị mini V. trên đường Hoàng Diệu, phường Bình Thuận để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Thế nhưng, người đàn ông này không phải người duy nhất có hành động kỳ lạ.
Vào tháng 10/5/2020, Vietnamnet dẫn nguồn tin từ báo Sina, một đầu bếp tại nhà hàng ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã có hành động khiếm nhã là nhổ nước bọt vào đồ ăn cho khách.
Anh Trịnh – nạn nhân của món ăn kinh hoàng ấy kể lại rằng, sau khi trả lại món hầm cho đầu bếp vì kém ngon, khi món ăn được phục vụ lần 2, anh Trịnh phát hiện có đầu lọc thuốc lá trong đĩa đồ ăn nên đã hỏi nhân viên phục vụ. Người này giải thích với khách đây là sự sai sót vô tình.
Anh Trịnh sinh nghi và yêu cầu kiểm tra camera giám sát. Tất cả đều rất sốc khi thấy cảnh người đầu bếp nhổ nước miếng vào chảo thức ăn phục vụ cho gia đình anh. Danh tính của người đầu bếp được xác định - đó là Vương, 22 tuổi.
Phía nhà hàng cho biết đây chỉ là sự trùng hợp còn Vương cho biết, do bị ngứa cổ họng lúc nấu ăn nên đã nhổ về phía sàn nhà. Vụ việc sau đó được cơ quan quản lý thị trường tại thành phố Tây An điều tra.
Phía cơ quan chức năng thời điểm đó cho biết sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh của nhà hàng, đồng thời phạt hành chính 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 330 triệu đồng).
Sau vụ việc, chủ nhà hàng cho biết sẽ hợp tác với cơ quan điều tra, đồng thời bày tỏ sự "xấu hổ" và gửi "lời xin lỗi chân thành" tới các thực khách của mình.
Nguyên Anh (Tổng hợp)