Người đàn ông câu được con cá mú khổng lồ nặng 300kg trên biển

Hồ Thị Vân

Hồ Thị Vân

Thứ 3, 11/06/2024 13:00

Sau cuộc giằng co kịch tính, người đàn ông đã câu được con cá mú khổng lồ dài 2,5 mét, nặng gần 300kg.

image

Nguồn clip: BlacktipH

Jujimufu là một động viên thể hình. Anh được mời tham dự câu cá trên kênh BlacktipH, một trong những kênh câu cá nước mặn nổi tiếng nhất thế giới.

Trong lần đầu tiên thả câu, JujiMufu đã thất bại và thậm chí còn bị con cá mú khổng lồ kéo cần câu xuống biển. Sau lần thất bại đầu tiên, vận động viên thể hình vẫn không bỏ cuộc mà tiếp tục thả câu. Sau cuộc giằng co đầy kịch tính, con cá khổng lồ đã bị khuất phục. Được biết, con cá dài 2,5 mét, nặng gần 300kg.

Video - Người đàn ông câu được con cá mú khổng lồ nặng 300kg trên biển (Hình 2).

Con cá mú khổng lồ dài 2,5 mét, nặng gần 300kg

Cá mú khổng lồ chủ yếu sinh sống tại vùng nước nông nhiệt đới giữa các rạn san hô ở độ sâu 15 - 50 mét. Phạm vi của nó bao gồm quần đảo Florida Keys của Mỹ, quần đảo Bahamas, phần lớn vùng biển Caribe và bờ biển Brazil.

Loài cá này ăn động vật giáp xác, cá, bạch tuộc, rùa biển chưa trưởng thành. Ngoài ra còn có cả cá mập và cá nhồng. Chúng được biết tới là loài thường tấn công thợ lặn, đồng thời được chứng kiến đã tấn công loài cá mập Chanh.

Cá mú khổng lồ được coi là thực phẩm chất lượng tốt nên dễ dàng trở thành một mỏ vàng khai thác cho các ngư dân. Chúng là con mồi tương đối dễ đánh bắt đối với các ngư dân bởi bản tính tò mò và không sợ hãi của mình. Cá mú thường tập trung sinh sản với số lượng lớn và quay về cùng một địa điểm hàng năm.

Tuy nhiên theo Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida, Mỹ, việc sở hữu cá mú Goliath đã bị cấm ở cả vùng biển tiểu bang và liên bang ngoài khơi Florida kể từ năm 1990. Luật quy định rằng cá phải được đưa trở lại mặt nước ngay khi còn sống và không hề hấn gì, và chỉ có thể chụp ảnh trong quá trình thả cá.

Hải Vân (T/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.