Ken Wilson, sống ở thành phố Vacaville (bang California, Mỹ), lo lắng khi hóa đơn điện luôn cao hơn những người khác một cách bất thường. Anh cho biết điều này không hợp lý vì bản thân luôn cố gắng tiết kiệm điện.
"Tôi luôn hạn chế sử dụng điện vì các hóa đơn ngày càng đắt đỏ", Wilson nói. "Ngay cả khi đã tắt cầu dao, kiểm tra đồng hồ điện, tôi thấy nó vẫn chạy. Thật không thể tin nổi", anh nói thêm.
Wilson đã khiếu nại sự việc với công ty điện lực Pacific Gas and Electric (PG&E). "Tôi cho rằng đó là sự cố rò rỉ điện, đồng hồ đo điện bị hỏng hoặc có ai đã câu trộm điện của tôi", anh cho biết.
Nhân viên của công ty điện lực đã đến kiểm tra và phát hiện đồng hồ đo điện của anh Wilson được kết nối với căn hộ số 91 thay vì căn hộ số 90 của anh. Theo kỹ sư, tình trạng này đã diễn ra ít nhất từ năm 2009.
Hôm 16/9, đại diện công ty đã gửi lời xin lỗi đến Wilson, cam kết sửa chữa sai lầm. Họ cho biết, kết quả khảo sát sơ bộ cho thấy "số công tơ điện căn hộ của Wilson đã được tính cho một căn hộ khác từ năm 2009".
Nhân viên điện lực đã chỉnh lại công tơ cho Wilson. Anh được hoàn trả hơn 600 USD (hơn 14 triệu đồng) tiền điện.
"Tôi chỉ hy vọng câu chuyện này sẽ giúp ích cho những người khác. Ắt hẳn tôi không phải là người duy nhất", Wilson nói.
Để ngăn những trường hợp tương tự xảy ra, công ty điện lực khuyến cáo khách hàng nên đối chiếu mã số công tơ điện của mình với hóa đơn tiền điện hàng tháng.
Minh Hoa (t/h theo Vietnamnet, ZNews)