Người đàn ông treo cổ chết tại phòng riêng nghi do “chơi” bồ đà

Người đàn ông treo cổ chết tại phòng riêng nghi do “chơi” bồ đà

Ngô Thị Huyền

Ngô Thị Huyền

Thứ 3, 22/08/2017 17:28

Sau nhiều lần tự tử bất thành, anh D. được người nhà phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ tại phòng riêng của gia đình.

Ngày 22/8, tin từ ông Đặng Huỳnh Quốc, Chủ tịch UBND phường Phú Hậu, TP.Huế cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện trường hợp một người đàn ông đã chết trong tư thế treo cổ tại phòng riêng của chung cư, nghi do hút bồ đà.      

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 21/8, khi người thân mở cửa vào nhà thì hốt hoảng phát hiện anh Phạm Huỳnh D. (SN 1974), ở chung cư Phú Hậu, phường Phú Hậu đã chết trong tư thế treo cổ bằng dây điện thoại.

Xã hội - Người đàn ông treo cổ chết tại phòng riêng nghi do “chơi” bồ đà

Khu chung cư nơi phát hiện sự việc.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng TP.Huế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra và làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Qua tìm hiểu được biết, anh D. đã lập gia đình và làm nghề thợ rèn rất giỏi, nhưng từ ngày sử dụng bồ đà thì bỏ bê công việc.

Theo nhiều người dân cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, anh D. đã 8 lần tự tử bất thành, sau đó được gia đình đưa đi điều trị tại bệnh viện tâm thần.

Hiện, thi thể của anh D. đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Bồ đà hay còn gọi là cần sa. Đây là một loại chất gây nghiện, kích thích gây ảo giác thần kinh. Một số chất được tìm thấy trong bồ đà như tetrahydrocannabinol (THC) và cannabinol. Trong đó, THC có những tác động về thần kinh rất cao.

Bồ đà cũng là một loại ma túy, có chứa những chất gây nghiện cho cơ thể. Chính vì thế, nếu sử dụng bồ đà vài lần vẫn có thể gây nghiện và gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe.

Tuy không gây nghiện mạnh như heroin nhưng bồ đà cũng làm cho người nghiện nó khốn đốn, làm băng hoại xã hội vì tác dụng gây ảo giác. Bồ đà còn gián tiếp gây ra những vấn đề tệ nạn xã hội, làm mất hạnh phúc gia đình, bạn bè, vi phạm pháp luật. Đây là một loại chất kích thích được đưa vào mục cấm ở Việt Nam. Theo đó, cơ quan tố tụng và các lực lượng chức năng sẽ xử lý mọi hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép bồ đà.

 

Công Định

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.