Theo lãnh đạo Bưu điện Việt Nam, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, nhằm chia sẻ với các cơ quan chức năng trong việc bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, giúp người dân có thể vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, Bưu điện TP.HCM đã tổ chức cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm tại các điểm phục vụ.
179 điểm bán hàng bình ổn giá với các mặt hàng hóa thiết yếu trên địa bàn TP.HCM đã được Bưu điện Việt Nam phối hợp với sở Công thương TP kích hoạt để phục vụ đông đảo người dân thành phố.
Từ ngày 16/7, người dân TP.HCM có thể đến các bưu cục và Bưu điện Văn hóa xã của TP.HCM để mua những mặt hàng thiết yếu thuộc các ngành hàng thực phẩm khô, sản phẩm sát khuẩn, tẩy rửa.
Đặc biệt, Bưu điện TP.HCM sẽ tổ chức cung cấp thêm các mặt hàng rau xanh, trứng, thịt tại 10 điểm bán hàng bên cạnh các thực phẩm khô thông thường. Nguồn rau, củ, quả tươi chủ yếu được lấy tại các nhà cung cấp uy tín của từ Lâm Đồng, Long An và một số địa phương khác.
10 điểm bán rau xanh, trứng, thịt nằm trong nội đô TP.HCM tại các bưu cục: Lê Thị Hồng Gấm (Quận.1), Quận.3, Quận.5, Quận.6, Quận.8, Phú Thọ (Quận.10), Thanh Đa (Quận.Bình Thạnh), Tân Bình và An Hội (Quận.Gò Vấp), Thủ Đức.
Để đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng tới người dân, Bưu điện Việt Nam đã kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng bán lẻ uy tín để sẵn sàng cung cấp những hàng hóa thiết yếu cho người dân, chia sẻ khó khăn với chính quyền địa phương trong việc đảm bảo trật tự, an sinh xã hội.
Bưu điện TP.HCM cam kết, tất cả các loại hàng hóa đều đảm bảo về chất lượng, an toàn theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Giá cả hàng hóa đều theo quy định của sở Tài chính TP.HCM nhằm chia sẻ khó khăn về chi phí tiêu dùng của người dân trong tình hình phải cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP.HCM.
Ngoài ra, nhằm gia tăng sự lựa chọn và đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân, Bưu điện Việt Nam cũng đẩy mạnh kênh phân phối hàng hóa, đặc biệt là lương thực, thực phẩm trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Tất cả đơn hàng online sẽ được lực lượng bưu tá của Bưu điện TP.HCM chuyển đến người tiêu dùng sau khi đặt hàng thành công.
Người dân TP.HCM có thể mua hàng trực tiếp, hoặc Bưu điện TP.HCM tổ chức tiếp nhận thông tin nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân qua lực lượng bưu tá, qua điện thoại của các bưu cục giao dịch và chuyển hàng đến tận địa chỉ khách hàng yêu cầu có thu phí.
Sở Công thương TP.HCM cho biết, từ ngày 16/7 sẽ sử dụng chuỗi cửa hàng Con Cưng (với 150 điểm); chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng sức khỏe và sắp đẹp Guardian (với 65 điểm) và hệ thống Vinshop (app ứng dụng dành riêng cho các chủ tiệm tạp hóa) để đưa mặt hàng rau củ và hàng đông lạnh vào bán tại các điểm của chuỗi nhằm giảm tải cho các cửa hàng bách hóa tiện lợi.
Ngoài ra, có 7 doanh nghiệp logistics và thương mại độc lập tham gia bán hàng thiết yếu với công suất 1.000 tấn. Sở Công Thương cũng đã làm việc với các sàn thương mại điện tử Tiki, Lzada, Sendo để bán hàng rau củ quả trong thời điểm này.