Apple vừa dính vào bê bối làm chậm pin iPhone cũ và hứng chịu sự tức giận của nhiều người dùng trên toàn thế giới. Để xoa dịu điều này, Apple đã đưa ra chính sách giảm giá thay pin cho người dùng iPhone cũ. Tuy nhiên, mục tiêu xoa dịu tức giận chưa biết đã đạt được đến đâu thì Apple lại vướng vào rắc rối khi bị một người dùng tại Mỹ tố là lừa đảo.
Tài khoản Tenaper viết trên Reddit: “Tôi đem chiếc iPhone 6S của mình đến Apple Store để kiểm tra xem nó có đủ tiêu chuẩn được thay hay không. Ban đầu, họ nói với tôi rằng pin iPhone 6S đã hết nhưng vẫn đặt lịch hẹn kiểm tra pin. Họ phát hiện ra viên pin của tôi đã bị chai và đề nghị thay thế nó trong ngày (tại sao vậy, khi họ nói đã hết pin trong kho).
Họ thay viên pin và trả lại nó cho tôi, thu về 30 USD. Sau đó, tôi kiểm tra tình trạng pin qua ứng dụng Coconut Battery và phát hiện mức độ chai và số lần sạc của viên pin mới hoàn toàn tương đồng pin cũ. Tôi xác nhận đó cùng là một viên pin thông qua Apple Support”.
Điều đáng nói là khi phát hiện thấy sự việc, người dùng Tenaper đã quay lại App Store với bằng chứng và được chính 2 nhân viên của App Store xác nhận đó là viên pin cũ. Cả 2 nhân viên này giải thích rằng pin của Tenaper chưa chai đến mức phải thay mới hoàn toàn, bất chấp việc trước đó họ đã nói iPhone của Tenaper cần thay pin mới và người dùng này cũng đã đóng 30 USD tiền phí. Sau đó, App Store đã thay viên pin mới khác cho người dùng này.
Hiện chưa phát hiện ra một trường hợp nào bị tương tự như người dùng Tenaper nói trên. Apple cũng chưa đưa ra bình luận nào về sự việc này. Trang Softpedia khuyến cáo người dùng nên kiểm tra lại khi thay pin iPhone cũ tại App Store để tránh tình trạng "dở khóc dở cười" kia xảy ra với mình.