Hiện tại, Facebook là trang mạng xã hội phổ biến và lớn nhất hành tinh với hàng trăm triệu người dùng nhưng họ vẫn không thích và chưa hài lòng về các dịch vụ của trang này.
Google + được đánh giá có sự hài lòng của khách hàng cao hơn theo bảng thống kê về chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ. Theo con số mới, mức đánh giá của Facebook đã bị giảm đi 8%, tụt xuống mức điểm 61/100; trong khi đó, Google + dẫn đầu với 78/100 điểm, ngang với Wikipedia.
Theo báo cáo, Google + được đánh giá cao hơn vì không có quảng cáo, nó tập trung nhiều hơn về quyền riêng tư, và cung cấp một trải nghiệm di động tốt hơn. Trong khi đó, Facebook đã bị khách hàng khiếu nại về quảng cáo và tính riêng tư. Đặc biệt, trang mạng xã hội này thường xuyên bị khiểu nại do thay đổi giao diện, gần đây nhất là giao diện Timeline.
"Facebook và Google + đang cạnh tranh trên 2 mặt trận quan trọng: khách hàng kinh nghiệm và thâm nhập thị trường, Larry Freed - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của ForeSee cho biết trong một tuyên bố. "Một câu hỏi thật tệ là trong khi Facebook có 800 triệu người sử dụng thì bao nhiêu người hài lòng với các dịch vụ của trang mạng xã hội này”.
Một phát ngôn viên của Facebook cho biết, mạng xã hội quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng nhưng đã không bình luận về các bản báo cáo hay khiếu nại của khách hàng cụ thể.
"Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến người dùng Facebook và điều đó lý giải việc tại sao chúng tôi tập trung xây dựng và cải thiện các sản phẩm mà mình cung cấp", phát ngôn viên cho biết trong một tuyên bố. Chúng tôi hy vọng răng, quan hệ giữa chúng tôi và người dùng ngày càng mạnh mẽ và tốt đẹp hơn".
Các phương tiện truyền thông xã khác như LinkedIn, Pinterest, Twitter đạt được số điểm tương ứng là 63, 69 và 94; thấp hơn Google + nhưng vẫn có thứ hạng cao hơn Facebook (61 điểm).
Thanh Vân