Người dùng nhiều nhưng "lẹt đẹt" về doanh thu

Người dùng nhiều nhưng "lẹt đẹt" về doanh thu

Thứ 5, 27/12/2012 23:44

Rất nhiều những ứng dụng thuộc hạng top trên Facebook có đến 60 hoặc 100 triệu người sử dụng nhưng cũng gần như không mang lại đồng lợi nhuận nào cả. Ngay bản thân Facebook cũng không làm ra nhiều tiền như sự dự tính của các nhà đầu tư Phố Wall.

Theo Naval Ravikant, nhà sáng lập của trang Venture Hacks chuyên đưa ra lời tư vấn cho các startup kiêm nhà đầu tư cho trang AngelList, thì: “Có rất nhiều những công ty sở hữu một lượng người dùng rất lớn, nhưng lại không mang lại nhiều lợi nhuận như đáng nhẽ họ phải làm được. Điều này khiến những nhà đầu tư buộc phải tiến hành định giá lại các startup. Như các ứng dụng trên Facebook chẳng hạn, rất nhiều những ứng dụng thuộc hạng top có đến 60 hoặc 100 triệu người sử dụng nhưng cũng gần như không mang lại đồng lợi nhuận nào cả. Ngay bản thân Facebook cũng không làm ra nhiều tiền như sự dự tính của các nhà đầu tư Phố Wall.”

Công nghệ - Người dùng nhiều nhưng 'lẹt đẹt' về doanh thuLượng người dùng cao chưa chắc đã là điều làm hài lòng các nhà đầu tư vào thời điểm hiện tại.

Thực tế, lượng người dùng vẫn được cho là một trong các yếu tố giúp các nhà đầu tư định giá các startup.

Về vấn đề này, Naval Ravikant lại lấy một ví dụ khác: “Thử nghĩ xem, Instagram đạt mốc 80 triệu người dùng trong khi cả công ty chỉ có 6 nhân viên. Mặc dù con số có thể còn tăng lên nhanh chóng nữa, nhưng những nhà đầu tư đang dần thay đổi xu hướng quan tâm của mình. Có rất nhiều những công ty gặp phải vấn đề sau: Dịch vụ và ứng dụng của họ thu hút được rất nhiều khách hàng, nhưng hoặc là số lượng khách hàng đó không ổn định, hoặc là họ không chi tiền ra cho dịch vụ đó.”

Với ứng dụng Socialcam cũng vậy, họ có rất nhiều khách hàng, nhưng bao nhiêu trong số đó mang tiền về cho nhà sản xuất? Autodesk, công ty đã bỏ ra 60 triệu USD để sáng tạo ra ứng dụng này phải là người trả lời được câu hỏi đó. “Lượng người dùng luôn là một chỉ số quan trọng khi định giá một startup tại một thời điểm”.

Theo Genk


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.