Người dùng Việt "phát sốt" chi hàng nghìn tỷ đồng để sở hữu Titan sa mạc

Người dùng Việt "phát sốt" chi hàng nghìn tỷ đồng để sở hữu Titan sa mạc

Thứ 5, 03/10/2024 08:00

Chỉ mấy ngày mở bán chính thức tại Việt Nam, doanh số iPhone 16 đã đạt gần 65.000 máy. Ước tính người Việt đã chi hảng nghìn tỷ đồng để sở hữu Titan sa mạc.

Titan sa mạc luôn trong tình trạng “cháy hàng”

Tính đến ngày 2/10, theo công bố của 6 hệ thống bán lẻ ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam nêu trên, doanh số iPhone 16 đã đạt gần 65.000 máy. Nếu tính giá bán trung bình của một chiếc iPhone 16 khoảng 30 triệu đồng, người tiêu dùng Việt đã chi gần 2.000 tỷ đồng để mua iPhone 16 ngay những ngày mở bán đầu tiên.

Người dùng Việt "phát sốt" chi hàng nghìn tỷ đồng để sở hữu Titan sa mạc- Ảnh 1.

Người mua check-in cùng iPhone 16 tại cửa hàng Topzone - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Con số thực tế sẽ còn lớn hơn nhiều bởi số lượng bán chưa tính các nhà bán lẻ, cửa hàng nhỏ khác, cũng như chưa tính phiên bản iPhone 16 Pro Max - có giá bán cao nhất - được chọn mua nhiều nhất.

Hiện hệ thống này vẫn đang tiếp tục giao đến tay những khách hàng đã đặt cọc mua và cả những khách hàng mua trực tiếp mới. “Mục tiêu của chúng tôi là giao đến tay khách hàng 20.000 máy tính đến hết hôm nay (2-10)”, đại diện FPT Shop và F.Studio by FPT cho biết.

Điều đáng chú ý, đại diện hệ thống này cho biết sự xuất hiện của màu titan sa mạc đã thu hút sự chú ý và rất được người tiêu dùng châu Á ưa chuộng. Theo thống kê từ hệ thống của FPT, phiên bản iPhone 16 Pro Max 256GB màu titan sa mạc đang nhận được sự quan tâm lớn và luôn trong tình trạng “cháy hàng” cho mỗi đợt hàng về (dự kiến cả các lô hàng tới).

Người dùng Việt "phát sốt" chi hàng nghìn tỷ đồng để sở hữu Titan sa mạc- Ảnh 2.

Hai bạn trẻ đang chụp hình iPhone 16 tại cửa hàng FPT Shop trong đêm mở bán - Ảnh: ĐỨC THIỆN

“Số lượng đặt hàng cho phiên bản này chiếm khoảng 70% tổng số đặt cọc của dòng iPhone 16 Pro Max. FPT Shop dự kiến sẽ nhận lô hàng lớn vào giữa tháng 10 (dự kiến đến ngày 23-10), đủ để đáp ứng phần lớn các đơn đặt cọc trên hệ thống”, đại diện nhà bán lẻ thông tin.

Trong khi đó, hệ thống Thế Giới Di Động (bao gồm cả chuỗi Topzone) cho biết doanh số đang hướng đến mức 30.000 iPhone 16 được giao đến tay người tiêu dùng. Vị đại diện cũng bật mí: “Hiện đang khan hàng ở tất cả các màu titan sa mạc”.

Một hệ thống bán lẻ lớn khác là CellphoneS cũng cho biết đã giao hơn 9.000 máy cho khách hàng. “Số lượng tăng 50% so với cùng 3 ngày đầu mở bán iPhone 15 series. Trong đó có 70% là khách hàng đặt trước và 30% khách hàng mua không đặt trước”, đại diện CellphoneS cho biết.

Theo đại diện hệ thống này, do ảnh hưởng bão Yagi nên sức hút truyền thông iPhone 16 không “nóng” bằng các năm trước. “Tuy nhiên, dựa trên số bán 3 ngày đầu mở bán, chúng tôi thấy sức hút của iPhone 16 vẫn rất tốt. Đặc biệt là bản 16 Pro Max vẫn là nhóm chiếm tỉ trọng chính tới hơn 60%”.

Đặc biệt, “Màu mới như titan sa mạc, trắng đã bán sạch kệ hàng và dự kiến khách hàng sẽ cần phải chờ tới tuần đầu tháng 10 để mua. Ngay cả các màu như titan tự nhiên cũng chỉ còn đủ hàng cho tới khi đợt hàng đầu tháng 10 được bổ sung”, đại diện CellphoneS, thông tin.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện hệ thống Minh Tuấn Mobile cho biết đã giao khoảng hơn 2.000 máy iPhone 16 đến tay khách hàng. Trong đó, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc vẫn là những mẫu máy được người dùng đặt mua nhiều nhất.

“Lượng máy màu titan sa mạc hiện có của chúng tôi cũng chỉ "tạm đủ" để giao cho những khách hàng đã đặt trước. Đối với các màu sắc khác, khách hàng có thể chọn đặt mua ngay mà không cần phải chờ đợi”, đại diện Minh Tuấn Mobile chia sẻ.

Người Việt "phát sốt" chi hàng nghìn tỷ đồng mua Titan sa mạc

Việt Nam từng không có tên trên bản đồ bán hàng của Apple. Nhưng từ hơn 4 năm nay, với việc doanh số bán iPhone tăng vọt, "nhà táo" đã có cái nhìn khác về sức mua tại thị trường Việt Nam.

Người dùng Việt "phát sốt" chi hàng nghìn tỷ đồng để sở hữu Titan sa mạc- Ảnh 3.

Khách hàng trải nghiệm iPhone 16 trên tay tại cửa hàng Minh Tuấn Mobile - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Từ 2 năm nay, bắt đầu từ iPhone 15 series, Việt Nam đã lên hạng "tier 2", tức nhóm thị trường bậc 2 của Apple. Do đó, khách hàng tại Việt Nam được nhận hàng sớm, chỉ 7 ngày sau một số thị trường như Mỹ, Singapore.

"Việt Nam hiện đã trở thành một thị trường trọng điểm của Apple, do đó, ngoài việc được mở bán sớm thì sự hỗ trợ mạnh mẽ về truyền thông và nguồn cung hàng hóa cũng giúp cho việc chuẩn bị cho việc mở bán được kỹ lưỡng hơn, nâng cao hiệu quả kinh doanh", đại diện FPT Shop chia sẻ về lí do iPhone 16 có doanh số bán cao tại Việt Nam.

Sự tôn trọng của Apple dành cho Việt Nam còn được thể hiện bằng việc họ mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 5.2023, đánh dấu bước thâm nhập sâu hơn của hãng táo khuyết vào thị trường giàu tiềm năng này.

Tương tự, hệ thống 24hStore cũng cho biết gần 2.000 iPhone 16 đã được trao đến tay khách hàng. Mẫu iPhone 16 Pro Max 256GB màu titan sa mạc đã nhanh chóng cháy hàng - minh chứng hùng hồn cho sức hút mạnh mẽ của dòng iPhone cao cấp nhất lúc này.

Người dùng Việt "phát sốt" chi hàng nghìn tỷ đồng để sở hữu Titan sa mạc- Ảnh 4.

Sức mua iPhone 16 của khách hàng tại Việt Nam lớn ngay từ đợt bán đầu tiên. Ảnh: Khương Duy

“Dễ dàng nhận thấy iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đang được ưa chuộng nhất, chiếm tỉ lệ mua sắm lớn trong số các sản phẩm bán ra. iPhone 16 Series tại 24hStore có mức giá từ 20,99 triệu đồng cho mẫu iPhone 16 128GB. Doanh thu từ số lượng bán ra gần 2.000 máy đạt khoảng 64 tỉ đồng”, bà Ánh Hồng, đại diện 24hStore cho biết.

Trong khi đó, đại diện hệ thống Di Động Việt cho biết họ không nhận cọc mà chỉ mở cổng đăng ký nhận thông tin và sở hữu iPhone mới. “Hiện đã có hơn 28.000 lượt khách hàng đăng ký nhận thông tin từ khi bắt đầu mở bán và liên hệ khách hàng nhận máy. 100% khách hàng phản hồi và xác nhận model sẽ mua cũng như hình thức nhận máy”, đại diện truyền thông hệ thống cho biết.

Tính đến thời điểm này, Di Động Việt đã trả được gần 2.000 máy đến khách đăng ký nhận thông tin cũng như khách hàng mua lẻ trực tiếp tại cửa hàng. Trong đó, lượng khách mua iPhone 16 Pro và Pro Max chiếm khoảng 70%, trong đó bản màu titan sa mạc sớm "cháy hàng" chỉ sau vài giờ đầu tiên…

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Canalys, tính chung ở thị trường Đông Nam Á, doanh số của Apple đã tăng 15% trong quý II/2024, so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Malaysia và Việt Nam có bước tiến lớn khi "Apple mở rộng việc bán lẻ", tăng cường việc tiếp thị, trong đó có cả việc CEO Tim Cook đến Việt Nam vào tháng 4/2024.

Theo dự báo, dòng iPhone 16 tiếp tục tạo được sức hút lớn tại thị trường Việt Nam ở giai đoạn cuối năm. "Với sự đón nhận nồng nhiệt từ phía khách hàng, dự đoán từ đây đến Tết Nguyên Đán, doanh thu của iPhone 16 Series VN/A tại 24hStore sẽ tiếp tục duy trì và có thể tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước - cụ thể khoảng 10% so với iPhone 15 Series. Đà tăng trưởng này có được nhờ sức hút mạnh mẽ của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đẩy nhu cầu thị trường lên cực cao trong 3 tháng sau mở bán", bà Ánh Hồng - Giám đốc truyền thông hệ thống 24hStore chia sẻ.

Tính đến ngày 2/10, theo công bố của 6 hệ thống bán lẻ ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam nêu trên, doanh số iPhone 16 đã đạt gần 65.000 máy. Nếu tính giá bán trung bình của một chiếc iPhone 16 khoảng 30 triệu đồng, người tiêu dùng Việt đã chi tổng cộng 1.950 tỷ đồng để mua iPhone 16 ngay những ngày mở bán đầu tiên.

KHÁNH LINH (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.