"Người hùng tí hon" kể phút vật lộn một mình cứu 2 bạn gái đuối nước

"Người hùng tí hon" kể phút vật lộn một mình cứu 2 bạn gái đuối nước

Hồ Hải Nam

Hồ Hải Nam

Thứ 4, 21/03/2018 12:05

Thấy 2 bạn gái chới với giữa dòng nước, không chút đắn đo, một học sinh lớp 5 ở tỉnh Gia Lai đã lao xuống cõng 1 bạn ngang lưng, cầm tay người còn lại kéo vào bờ an toàn.

Sau hành động dũng cảm lao xuống dòng nước dữ, cứu 2 người bạn là Văn (SN 2005, lớp 7, trường THCS Kpăk Lơng, xã Hà Bầu, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai), em Byun (SN 2009, lớp 3B, trường tiểu học Hà Bầu, xã Hà Bầu), nam sinh Y Nhơng (học sinh lớp 5B, trường tiểu học Hà Bầu, xã Hà Bầu) được nhiều người biết đến và gọi với biệt danh "người hùng tí hon".

'Người hùng tí hon' kể phút vật lộn một mình cứu 2 bạn gái đuối nước

Em Nhơng cứu sống 2 bạn gái khỏi đuối nước.

Ngay sau đó, PV báo Người Đưa Tin tìm đến trường Nhơng đang theo học để nghe "người hùng tí hon" kể lại giây phút nín thở lao xuống dòng nước cứu sống 2 người bạn.

Trò chuyện với PV, Nhơng hào hứng kể: "Như thường lệ, cứ sau mỗi buổi sáng đi học, chiều về, em giúp bố mẹ đi chăn bò. Hôm ấy, chiều 11/3, khi lùa bò đi ăn ở khu vực bờ sông làng Hol, xã Hà Bầu, em gặp 2 người bạn là Văn và Byun đang chăn bò tại đây. Một lúc sau, em nghe tiếng la hét của 2 bạn. Em chạy lại thì thấy 2 người đang chơi vơi giữa dòng nước. Không chút đắn đo, em lao ngay xuống, nắm lấy tay em Văn cõng ngang lưng, rồi cầm tay chị Byun kéo xuôi theo dòng nước đưa 2 người lên bờ an toàn".

"Sau một hồi vật lộn dưới nước, đến khi đưa được 2 bạn vào bờ, em lả người đi vì mệt. Nhưng em vẫn cảm thấy rất vui, phấn khởi vì mình làm được một việc tốt, ý nghĩa... quan trọng là 2 người bạn của em tai qua nạn khỏi", Nhơng nói.

Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Ngọc Oanh, giáo viên chủ nhiệm của em Nhơng cho biết: “Khi nghe sự việc, tôi không thể tin nổi một cậu bé dáng người nhỏ, gầy lại có thể cùng lúc kéo 2 cô bé từ dưới hồ sâu lên. Tuy nhiên, tôi cũng rất lo. Em có hành động dũng cảm cứu bạn như vậy là tốt, nhưng hành động này cũng rất liều lĩnh, bởi em còn nhỏ mà dám tự mình lao xuống cứu bạn.

Qua sự việc, tôi cũng đã hướng dẫn học sinh trong trường khi thấy người bị đuối nước nên gọi người đến giúp. Đồng thời, tìm những cây dài để cho người bị đuối nước bám vào và kéo lên, vừa an toàn cho người bị nạn mà bản thân cũng tránh khỏi bất trắc".

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.