“Người mẫu hư là do chính họ”

“Người mẫu hư là do chính họ”

Thứ 5, 27/12/2012 23:48

"Tôi thiết nghĩ, dư luận đừng đổ lỗi cho các công ty người mẫu. Làm sao chúng tôi có thể quản lí toàn bộ cuộc sống của họ...", người mẫu Anh Thư phát biểu về việc hàng loạt “chân dài” bán dâm bị phát hiện.

Sự kiện - “Người mẫu hư là do chính họ”

Người mẫu Anh Thư sexy trên sân khấu BNHV. Chị kết hôn với ông bầu Công ty thời trang PL, chuyên đào tạo người mẫu

Những ngày gần đây dư luận xôn xao về đường dây làm gái mại dâm của một số người mẫu, là một người trong nghề, chị nghĩ gì về chuyện này?

Cũng giống như nhiều người, tôi rất sốc khi nghe được thông tin này. Nhưng tôi tin rằng những người mẫu chân chính sẽ luôn khẳng định được mình. Cây ngay không sợ chết đứng nên chuyện con sâu làm rầu nồi canh chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến chúng tôi.

Chị nói thế nhưng những thông tin vừa qua cho thấy, thực tế vẫn có những cô người mẫu được xem là hạng A như Trang Nhung bị đồn vẫn đi khách với giá cắt cổ?

Tôi không tin Trang Nhung làm việc đó. Đây chỉ là tin đồn truyền miệng nhau, chưa có tính xác thực. Hơn nữa tôi nghĩ rằng, một nghệ sĩ thành công sẽ không bao giờ dại dột đánh đổi danh tiếng, uy tín của mình để làm việc phi pháp. Tuy nhiên, đó là niềm tin. Còn nếu sự thật ngược lại thì tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ phải trả giá đắt.

Trong đường dây chân dài bán dâm do Mỹ Xuân môi giới vừa qua, có cô Nguyễn Thị M.N (nghệ danh Ngọc Thúy) tự xưng là người mẫu thuộc công ty Thời Trang PL của chị và ông xã, chị giải thích như thế nào về chuyện này?

Thực ra tôi muốn đính chính thông tin này từ lâu rồi. Công ty của chúng tôi chuyên về đào tạo người mẫu. Bởi vậy, việc các cô gái tìm đến xin học là chuyện hằng ngày. Ngọc Thúy là một trong số đó và cho đến thời điểm bị phát hiện, cô gái này chỉ đơn thuần là một học viên.

Đối với các học viên, khi tuyển chọn chúng tôi chỉ yêu cầu về ngoại hình (tức là cao 1m70 trở lên). Nhưng trong quá trình đào tạo, bao giờ chúng tôi cũng có sự sàng lọc để lựa chọn những ai thực sự có tố chất của một người mẫu. Ngọc Thúy dù mang tiếng là học viên của công ty nhưng tôi không hề nhớ mặt hay nhớ tên cô này. Vì học viên của PL rất đông.

Hơn nữa cô gái này không phải là model chuyên nghiệp, chưa được kí hợp đồng chính thức. Với những người mới đang thử việc thì họ chủ yếu hoạt động tự do bên ngoài là chính. Sau những giờ đến lớp thì thời gian họ làm gì, đi đâu, chúng tôi không hề quản lí.

Biết là vậy nhưng dư luận vẫn hoài nghi rằng, chính việc tuyển chọn ồ ạt và sự quản lý lỏng lẻo đã giúp gái bán dâm càng dễ trá hình người mẫu?

Hiện nay, nghề người mẫu đang là một trong những nghề hot thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Không thể nói chúng tôi tuyển chọn ồ ạt được. Khi họ đến đăng kí và ngoại hình của họ đủ tiêu chuẩn thì không thể không tiếp nhận. Lúc đó, chúng tôi cũng chưa thể điều tra lí lịch của họ được.

Tôi thiết nghĩ, dư luận đừng đổ lỗi cho các công ty người mẫu. Làm sao chúng tôi có thể quản lí toàn bộ cuộc sống của họ. Quan trọng nhất vẫn là nhận thức của mỗi người. Nếu yêu nghề và làm nghề một cách chân chính, họ sẽ phải có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh của mình chứ chưa nói đến chuyện không được làm việc phi pháp.

Hiện nay, để nghề người mẫu được chuyên nghiệp hóa, nhà nước cần thực hiện việc cấp giấy phép hành nghề cho họ. Như thế mới có thể kiểm soát và hạn chế tốt việc lạm dụng danh xưng này.

Trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012, có nhiều ý kiến cho rằng chị ăn mặc hở hang thái quá, chị có nghĩ vậy không?

Những ai nói tôi ăn mặc hở hang nghĩa là không biết gì về Dance Sport. Mỗi tiết mục của tôi đều phải thực hiện 3 lần kiểm duyệt trước khi được phát sóng trên truyền hình. Với mỗi bộ trang phục, ban tổ chức luôn có sự xem xét kĩ càng để nếu tôi xoạc chân hay xoay chuyển thì có bị lộ hàng không? Ngoài ra, tất cả những gì tôi mặc ở BNHV ngay từ những live show đầu tiên đều do cả một ê kíp nghiên cứu và thực hiện. Nếu để ý, bạn sẽ thấy tôi là thí sinh ăn mặc có phong cách nhất.

Vấn đề ăn mặc của nghệ sĩ đang được dư luận tranh cãi khá nhiều. Dù chị cho rằng những trang phục này phù hợp với các điệu nhảy nóng bỏng nhưng thử tưởng tượng khi chương trình BNHV phát sóng và ngồi trước màn hình là các em nhỏ?

Đây vẫn là một game show về khiêu vũ. Khi chúng tôi đóng vai vũ công và đứng trên sân khấu BNHV, chúng tôi chỉ có thể biết rằng, nhiệm vụ là mang đến những bước nhảy đẹp. Không thể bắt chúng tôi tưởng tượng hay để ý khán giả ngồi trước màn hình sẽ là ai được. Là ai đi nữa thì khi ngồi trước màn hình đều chỉ có một cái tên duy nhất, đó là khán giả của BNHV mà thôi.

Cám ơn chị rất nhiều!

Anh Thư chia sẻ, hơn 11 năm tham gia giới showbiz, chị tự hào mình là một trong số những người hiếm hoi giữ được sự sạch sẽ trong nghề. Dù tự nhủ rằng, sẽ luôn giữ niềm tin để yêu và trân trọng những thành công mình có được. Tuy nhiên, Anh Thư vẫn thừa nhận, chưa bao giờ chị cảm thấy nghề mẫu lộn xộn và rối ren như hiện nay. Tôi mong, những con sâu trong nghề sẽ sớm được loại trừ, thanh lọc để nghề mẫu được xã hội công nhận đúng giá trị nghệ thuật đích thực của nó.

Đào Bích


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.