Ước tính của Adobe cho biết, khoảng 3,05 tỷ USD đã được người dân Mỹ chi để mua sắm trong ngày Black Friday (25/11), tăng 11,4% so với cùng thời điểm năm ngoái, Adobe cho biết.
Adobe cho rằng, điện thoại di động đã có tác động đáng kể cho hoạt động thương mại điện tử trong ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday (thứ 6 đen tối). Các nhà bán lẻ lớn như Amazon, Walmart, Target và eBay cho biết các giao dịch trên di động đã tăng lên, ví dụ Walmart cho biết hơn 70% giao dịch trên website được thực hiện bởi điện thoại di động trong ngày Lễ Tạ ơn, còn Target thì con số này chiếm 60%.
Xu hướng này tiếp tục với ngày Black Friday khi doanh thu bán hàng đạt 1,13 tỷ USD, tăng 25% so với cùng thời điểm năm ngoái. Walmart nói rằng 60% đơn đặt hàng trên Walmart.com trong ngày Black Friday đến từ thiết bị di động.
Điện thoại di động cũng đã chiếm đa số trong các giao dịch trên các trang bán lẻ vào ngày 25/11 vừa qua, với tỷ lệ 56% doanh thu. Hầu hết trong số này (47%) đến từ smart, còn tablet chỉ chiếm 9%. Đơn hàng từ thiết bị iOS mang đến doanh thu nhiều hơn so với Android. Cụ thể, giá trị đơn hàng trung bình trên các thiết bị iOS là 144 USD, còn với Android là 136 USD.
Adobe cũng ước tính, doanh số bán hàng thông qua thiết bị di động rơi vào khoảng 1 tỷ USD trong số hơn 1 tỷ USD tổng doanh số bán hàng trực tuyến, và con số này sẽ được thay đổi khi ngày Black Friday kết thúc.
Báo cáo của Adobe dựa vào số liệu tổng hợp từ 22 tỷ lượt truy cập đến các trang web bán lẻ, chiếm khoảng 80% giao dịch trực tuyến đến từ 100 nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ.
Lưu ý của Adobe nói rằng, năm nay thiết bị điện tử bán chạy nhất là Apple iPad, 4K TV của Samsung, MacBook Air, LG TV và Micrsoft Xbox. Kết hợp với doanh thu khoảng 1,93 tỷ USD trong ngày Lễ Tạ ơn, chỉ trong hai ngày doanh thu từ các hoạt động bán hàng mang về cho các nhà bán lẻ khoảng tiền 5 tỷ USD. Điều này cho thấy ngành công nghiệp thương mại điện tử vẫn đang được phục hồi từ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 8/11.
Kiến An theo Techcrunch