Người phụ nữ kiên cường chống lại căn bệnh ung thư xương từ khi mang thai

Người phụ nữ kiên cường chống lại căn bệnh ung thư xương từ khi mang thai

Nguyễn Thị Hương Lan

Nguyễn Thị Hương Lan

Chủ nhật, 27/08/2017 18:30

Ngay từ lúc mang thai, Giang đã nhận được hung tin K xương chày. Đó là bi kịch khiến chị phải kiên cường hơn gấp bội trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư quái ác.

Tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ thiên chức vĩ đại là được làm mẹ. Thế nhưng, số phận nghiệt ngã khiến một người phụ nữ mắc căn bệnh ung thư xương ngay từ lúc mang thai. Vừa sinh đứa con của mình cũng là lúc người phụ nữ đó phải nhập viện điều trị.

Gặp Trần Thị Giang (25 tuổi, quê ở thôn 6, xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) tại khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, bất kỳ ai cũng đều thương cảm cho hoàn cảnh của chị và xót xa khi hay tin đứa con bé bỏng đang thiếu bàn tay nâng niu chăm sóc, nguồn sữa ngọt ngào từ người mẹ.

Trò chuyện với chúng tôi, ánh mắt Giang u buồn, chất chứa đầy rẫy những cảm xúc. Không chỉ đối mặt với căn bệnh ung thư xương quái ác, Giang còn ngổn ngang nỗi lo cho đứa con trai mới chào đời của mình.

Sức khỏe - Người phụ nữ kiên cường chống lại căn bệnh ung thư xương từ khi mang thai

Giang vừa phải kiên cường điều trị bệnh, vừa khắc khoải nỗi nhớ con.

Được biết, Giang nằm trong số những bệnh nhân mới nhất của Khoa. Gần Tết Nguyên đán năm 2017, thời điểm Giang đang mang thai thì bắt đầu xuất hiện những cơn đau ở chân trái. Có những ngày, cơn đau hành hạ khiến Giang không thể đi lại được. Chỉ đến khi sinh con xong, Giang mới có điều kiện đi khám bệnh.

“Ban đầu, các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chẩn đoán em bị sưng chân, tĩnh mạch giãn. Lấy thuốc về uống không khỏi, em ra bệnh viện Việt Đức khám vào tháng 5/2017. Các bác sĩ tại bệnh viện Việt Đức giới thiệu em sang bệnh viện K Tân Triều làm sinh thiết. Cầm kết luận bị K xương chày khối u đã di căn sang xương mác từ bác sĩ tại bệnh viện K Tân Triều, em như chết đứng và suy sụp hoàn toàn”, Giang ngậm ngùi kể.

Theo lời chia sẻ của Giang, lúc đó nghĩ đến bệnh, Giang chỉ muốn chết đi để gia đình bớt gánh nặng nhưng khổ một nỗi, con còn quá nhỏ, Giang lại gạt đi. Lúc đó, Giang mới sinh con, kinh tế gia đình hết sức khó khăn, chồng chị đi làm ăn tận trong miền Nam với mức lương 4 triệu đồng/tháng không đủ trang trải cho gia đình. Hơn nữa, bố chồng Giang mới mất vì bệnh ung thư phổi.

Khó khăn cứ bủa vây lấy người mẹ bất hạnh. Con trai của Giang phải gửi mẹ đẻ trông hộ. Nằm trên giường bệnh, những cơn đau hành hạ không thấm tháp gì so với nỗi nhớ con mà Giang đang trải qua. Bản năng làm mẹ khiến Giang không thể yên tâm điều trị được bởi đứa con bé bỏng mới 5 tháng tuổi không có mẹ bên cạnh. Hàng đêm, những giọt nước mắt được Giang giấu kín vào trong tim. Giang luôn tự nhủ phải cố gắng điều trị để sớm được về bên đứa con thân yêu.

Giang có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Niềm vui được làm mẹ của em ngắn chẳng tày gang khi những tháng ngày sắp tới sẽ phải nằm viện khá dài, không biết đến bao giờ mới được nhìn thấy con. Rất mong sự chia sẻ từ cộng đồng để hỗ trợ em phần nào.

N.Giang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.