Người phụ nữ "rút ruột" hơn chục tỷ đồng của 2 công ty giấy lĩnh án

Người phụ nữ "rút ruột" hơn chục tỷ đồng của 2 công ty giấy lĩnh án

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 4, 31/01/2018 09:35

Lợi dụng việc công ty Sơn Hội không trực tiếp đến kho lấy hàng, thủ quỹ và nhân viên bán hàng đã giúp sức cho Vũ Thanh Thúy chiếm đoạt gần chục tỷ đồng.

Sau 2 ngày đưa vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng ra xét xử theo trình tự sơ thẩm tại TAND TP.Hà Nội, HĐXX đã tuyên án.

Hồ sơ điều tra - Người phụ nữ 'rút ruột' hơn chục tỷ đồng của 2 công ty giấy lĩnh án

Các bị cáo tại tòa.

Theo đó, bị cáo Vũ Thanh Thúy (SN 1979, trú ở phường Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội) bị tuyên phạt 12 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 140, BLHS.

Bị tuyên phạt về tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Nguyễn Lương Các (SN 1983), Trần Thị Ngọc Lan (SN 1973), đều ở phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội lần lượt bị tuyên 10 năm 27 ngày tù và 3 năm tù (hưởng án treo). Thân Văn Va (SN 1948, ở xã Nội Hoàng, Yên Dũng, Bắc Giang) – nguyên Giám đốc Trung tâm giấy cũng bị tuyên phạt 3 năm tù nhưng được hưởng án treo.

Quá trình mở tòa, hành vi phạm tội của Vũ Thanh Thúy và đồng phạm được thể hiện như sau: Vn làm nghề buôn bán tự do, trong khoảng thời gian từ tháng 01/2006 đến tháng 12/2006, Thúy mua giấy của công ty Sơn Hội nhưng 2 bên không ký kết hợp đồng mà chỉ thỏa thuận miệng với nhau theo phương thức mua hàng lần sau trả tiền lần trước.

Nguyễn Lương Các là thủ kho và Trần Thị Ngọc Lan là nhân viên bán hàng của Trung tâm, tuy không được sự đồng ý của công ty Sơn Hội nhưng các bị cáo vẫn xuất giấy vượt lệnh, ngoài lệnh, không lệnh cho Thúy. Hậu quả thiệt hại là Trung tâm giấy bị Thúy chiếm đoạt tổng số giấy là 709,300 tấn, trị giá hơn 8,8 tỷ đồng.

Tương tự, từ tháng 8/2005 đến tháng 12/2006, Thúy cũng đã chiếm đoạt số tiền hơn 1,5 tỷ đồng của công ty Lộc Thành thông qua việc đặt mua giấy của doanh nghiệp này.

Đối với Thân Văn Va (có đơn xin xét xử vắng mặt), cơ quan truy tố xác định, bị cáo này đã có hành vi ký, đóng dấu trước vào liên 2 của các phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý. Từ đó, Các và Lan mới có cơ hội lợi dụng sơ hở để xuất giấy vượt lệnh, ngoài lệnh và không lệnh cho Vũ Thanh Thúy.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo mức án lần lượt như trên.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.