Người Thái nói gì trước trận chung kết với Việt Nam?

Trần Đăng Nguyên

Trần Đăng Nguyên

Thứ 4, 11/01/2023 07:35

Trước trận chung kết AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam, HLV Mano Polking và tiền đạo Adisak Kraisorn của ĐT Thái Lan đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Giải khác - Người Thái nói gì trước trận chung kết với Việt Nam?

Bầy voi chiến đã đánh bại Những chú hổ vàng bằng tỷ số 3-0 và có chiến thắng với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Họ giành quyền lọt vào trận chung kết AFF Cup 2022 gặp Những ngôi sao vàng.

Thái Lan đã ghi 3 bàn thắng do công của Teerasil Dangda ở phút 19, Bodin Phala ở phút 55 và kết thúc bằng bàn thắng của Adisak Kraisorn ở phút 71 để giành quyền vào chơi trận chung kết. Đây là lần thứ 10 họ vào chung kết và có cơ hội để giành chức vô địch lần thứ 7.

Lần đầu tiên sau 14 năm, hai đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á mới có dịp tái ngộ ở trận tranh ngôi vô địch. Năm 2008, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan với tổng tỷ số 3-2 để lần đầu tiên lên ngôi tại AFF Cup.

Sau trận đấu với Malaysia, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan cho biết: "Hôm nay, tôi muốn ghi công cho tất cả các cầu thủ, toàn đội, tất cả những người hâm mộ bóng đá Thái Lan sẽ tự hào về tất cả các cầu thủ đã góp mặt trong 23 người của chúng tôi".

"Chúng tôi đến với một kế hoạch rõ ràng. Chúng tôi đã nói chuyện trước trận đấu. rằng chúng ta phải nhanh chóng ghi bàn. Phải tập trung để ghi thật nhiều bàn thắng".

"Điều này đòi hỏi sự tập trung, kỷ luật và không để thủng lưới. Bởi vì chúng tôi đã biết rằng với chất lượng đang có, chúng tôi sẽ tạo ra những cơ hội ghi bàn. Mọi thứ diễn ra theo kế hoạch của chúng tôi".

Giải khác - Người Thái nói gì trước trận chung kết với Việt Nam? (Hình 2).

HLV Polking

"Phải khâm phục những cầu thủ chơi có kỷ luật, chơi theo kế hoạch, tập trung và có thể chơi tuyệt vời ngày hôm nay. Như bạn có thể thấy, nó không phải là một trận đấu dễ dàng, bởi vì Malaysia có một hàng tiền vệ mạnh mẽ khiến chúng ta không thể chơi dễ dàng".

"Đây là một trận đấu đồng đều hơn so với trận đầu tiên. đặc biệt là trong hiệp một, chúng tôi phải chơi hết mình, kiên nhẫn và tin tưởng vào đội của mình. Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các cầu thủ đã có được chiến thắng quan trọng ngày hôm nay".

"Tôi nghĩ trận đấu hôm nay chúng tôi đã chơi cố gắng hơn so với trận đầu tiên bởi ở trận đấu đầu tiên chúng tôi đã kiểm soát được tất cả, tạo ra nhiều cơ hội và thậm chí chơi hay hơn nhưng chúng ta không ghi được bàn thắng.

"Trận tới, Việt Nam được đánh giá là có lợi thế hơn chúng ta về nhiều mặt. Họ được chơi ở nhà và đã nghỉ ngơi hơn một ngày".

"Đối với chúng tôi, tất nhiên, cũng có lợi thế khi sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà dù lượt đi chúng tôi gặp bất lợi. Nếu phải lựa chọn, tôi vẫn muốn chọn như thế này".

"Hôm nay tôi đã thấy các cổ động viên tuyệt vời như thế nào. Họ trở thành một sức mạnh tuyệt vời cho các cầu thủ để giành quyền vào chung kết. Cảm ơn người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Hy vọng ở trận chung kết chúng ta sẽ làm tốt nhiệm vụ trước".

"Chấn thương của Thanasin Dangda phải được kiểm tra lại, không sao cả, bởi vì chúng tôi vẫn có Adisak Kraisorn đã chơi rất tốt ngày hôm nay".

"Hai trận sân khách vừa qua tôi hy vọng đó sẽ là bài học cho chúng tôi. Làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn trước trận đấu trên sân khách này. Vẫn có những sai lầm mà chúng tôi cần sửa chữa như trận sân khách đầu tiên chúng tôi đã bị thẻ đỏ. Điều đó khiến tình hình trở nên khó khăn".

Giải khác - Người Thái nói gì trước trận chung kết với Việt Nam? (Hình 3).

Tiền đạo Adisak

Về phía Adisak Kraisorn, tiền đạo của ĐTQG Thái Lan cho biết: "Tôi luôn sẵn sàng chiến đấu và biết ơn bản thân vì đã không gục ngã và đứng dậy, để vượt qua nhiều áp lực mà nó đã tràn ngập trong bốn năm qua".

"Hôm nay, tôi rất vui vì đã ghi một bàn thắng trong trận bán kết với Malaysia và giúp đội tuyển quốc gia Thái Lan. lọt vào trận chung kết. Tôi hy vọng người hâm mộ sẽ chào đón tôi".

"Bây giờ tôi tập trung vào đội tuyển quốc gia trước tiên. Chúng tôi sẽ quyết tâm đánh bại Việt Nam và mang chức vô địch về cho NHM quê nhà".

Ở trận chung kết, đội tuyển Thái Lan sẽ gặp Việt Nam, với trận đầu tiên đá tại sân Mỹ Dinh vào ngày 13/01/2023 và lượt về thi đấu tại Thammasat vào ngày 16/01/2023.

Đăng Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.