Người thay thế Bạc Hy Lai là “ngôi sao đang lên”

Người thay thế Bạc Hy Lai là “ngôi sao đang lên”

Thứ 5, 27/12/2012 23:44

– Chính trị gia Tôn Chánh Tài, 49 tuổi, cựu bộ trưởng Nông nghiệp được chỉ định thay thế ông Bạc Hy Lai ở vị trí bí thư thành ủy Trùng Khánh.

Ông Tôn Chánh Tài là một trong những chính trị gia trẻ tuổi nhất được đề bạt làm một trong 25 ủy viên của Bộ chính trị. Ông tốt nghiệp đại học Nông nghiệp Bắc Kinh năm 1987. Ông làm Bộ trưởng Nông nghiệp từ năm 2006 đến năm 2009. Sau đó ông giữ chức Bí thư Cát Lâm.

Tiêu điểm - Người thay thế Bạc Hy Lai là “ngôi sao đang lên”Ông Tôn Chánh Tài

Ông Tôn Chánh Tài là một biểu tượng của thế hệ lãnh đạo trẻ, được cho là sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi lãnh đạo Trung Quốc trong năm 2017 và năm 2022.

Sau khi cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị cách chức, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bổ nhiệm ông Trương Đức Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng giữ chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh thay cho ông Bạc Hy Lai. Ông Trương Đức Giang vừa được bầu vào Bộ chính trị gồm 7 thành viên của Trung Quốc trong kỳ đại hội XVIII vừa qua

Trung Quốc cũng bổ nhiệm ông Hàn Chính, 58 tuổi, người tỉnh Chiết Giang là bí thư thành ủy thành phố Thượng Hải. Ông Hàn nhận được tín nhiệm cao nhờ dẫn dắt Thượng Hải trong Hội chợ Triểm lãm World Expo 2010 thành công và "sống sót" trong vụ bê bối tham nhũng năm 2006, khi cựu bí thư thành ủy Thượng Hải Trần Lương Vũ bị tuyên án 18 năm tù.

Thiên Yết (t/h)


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.