Người từng chê bai bóng đá Việt Nam liệu có giúp HAGL

Người từng chê bai bóng đá Việt Nam liệu có giúp HAGL "hồi sinh"?

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 20/11/2020 | 09:31
0
Sau những mùa giải không thực sự thành công, nhiều khả năng HAGL sẽ đưa về sân Pleiku vừa mới lại vừa cũ để dẫn dắt đội bóng này trong thời gian sắp tới

Ở mùa giải vừa qua, dù HAGL đã có bước tiến vượt bậc khi lần đầu tiên giành được vị trí thứ 7 trên BXH V.League sau nhiều năm lứa học viên đầu tiên của học viện HAGL JMJ như Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn... ra mắt. Vậy nhưng, kết quả này vẫn chưa khiến ông thực sự hài lòng.

Vì thế, Bầu Đức dường như rất muốn làm điều gì đó để thay đổi điều này. Cụ thể, ngoài việc đưa Công Phượng trở lại với đội bóng phố Núi, ông bầu này còn lên kế hoạch để cải tổ mạnh mẽ bộ khung của Ban huấn luyện. Cái tên được kỳ vọng sẽ giúp HAGL "lột xác" mạnh mẽ và trở thành thế lực mới của bóng đá Việt Nam trong tương lai không ai khác chính là Kiatisak.

Theo nhiều nguồn tin, cựu danh thủ người Thái Lan, Kiatisak sẽ dẫn dắt HAGL tại V.League bắt đầu từ mùa giải tới. "Zico Thái" từng có những năm tháng thành công rực rỡ trong màu áo đội chủ sân Pleiku. Sau khi giải nghệ, ông được Bầu Đức đặt niềm tin khi được giao trọng trách dẫn dắt đội bóng này.

Thế nhưng vì nhiều nguyên do, trên cương vị mới, Kiatisak không thể giúp HAGL gặt hái được những thành công như mong đợi. Trở về Thái Lan, với tài năng của mình, "Zico Thái" liên tiếp giúp các cấp độ ĐTQG có được những thành công rực rỡ.

Sau nhiều năm mài dũa trong vai trò HLV trưởng của các cấp độ ĐTQG Thái Lan cũng như CLB, chắc chắn, HLV Kiatisak đã tích lũy đủ cho mình kinh nghiệm để giúp HAGL có thể "hồi sinh" trong thời gian tới nếu thương vụ này xảy ra.

Thể thao - Người từng chê bai bóng đá Việt Nam liệu có giúp HAGL 'hồi sinh'?

Liệu HLV Kiatisak có trở lại Việt Nam để dẫn dắt HAGL thêm một lần nữa?

Cơ sở để khẳng định điều này nằm ở chỗ lực lượng của HAGL là rất tốt. Các cầu thủ được đào tạo bài bản, có chiều sâu. Họ hầu hết đều là những nhân tố nổi bật của lứa một học viện HAGL JMJ. Dù sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt nhưng các cầu thủ HAGL lại thiếu đi định hướng về lối chơi cũng như cảm hứng chơi bóng.

HLV Kiatisak là người rất giỏi trong việc giúp các học trò có được cảm hứng thi đấu và động lực phấn đấu trong mọi hoàn cảnh. Mặt khác, "Zico Thái" rất hiểu phong cách và lối chơi của đội bóng phố Núi nhờ những năm tháng chinh chiến cho đội bóng này. 

Sẽ không quá khó khăn để ông có thể bắt nhịp, làm quen với những người học trò mới. Bởi lẽ, khi còn dẫn dắt các cấp độ ĐTQG Thái Lan, đội bóng của ông không ít lần đã chạm trán với bóng đá Việt Nam khi ấy với nòng cốt là các cầu thủ HAGL.

Việc hiểu được những điểm mạnh, yếu của họ giúp ông dễ dàng hơn trong việc xây dựng lối chơi dựa trên năng lực của các học trò. Nếu Bầu Đức thuyết phục thành công HLV Kiatisak, HAGL hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch trong tương lai bởi những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn... đang bước vào độ chín của sự nghiệp.

Nếu trở lại HAGL, Công Phượng sẽ không còn là chính mình?

Thứ 5, 19/11/2020 | 19:58
Công Phượng đã thực sự thăng hoa trong màu áo TP. Hồ Chí Minh FC ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, khả năng anh sẽ khó tỏa sáng rực rỡ nữa nếu anh trở lại HAGL

U22 sẽ không thể vô địch SEA Games 31 nếu những vấn đề này còn tồn tại

Thứ 4, 18/11/2020 | 20:00
U22 Việt Nam sau hai tuần tập luyện vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tích cực. HLV Park và các học trò cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn bảo vệ chức vô địch SEA Games 31

Nếu mất ngôi đầu bảng G vào tay người Thái, ĐT Việt Nam phải làm gì ?

Thứ 3, 17/11/2020 | 07:55
Thầy trò HLV Park Hang-seo rất có thể sẽ đánh mất ngôi đầu bảng G nếu kình địch của chúng ta là ĐTQG Malaysia quyết định rút lui.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.