Số liệu báo cáo mới đây của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA) cho thấy, Việt Nam vẫn xếp thứ 4 về tiêu thụ mì trên thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.
Thời kỳ hoàng kim của thị trường mì ăn liền là năm 2013 với 5,2 tỷ gói mì, năm 2014 giảm xuống còn 5 tỷ gói và năm 2015 là 4,8 tỷ gói.
Tuy vậy, số lượng mỳ gói được tiêu thụ đã có dấu hiệu phục hồi, với 4,92 tỷ gói mì được người dân Việt sử dụng trong năm 2016.
Làm một phép toán đơn giản, dân số trung bình của Việt Nam năm 2016 là 92 triệu người, tính ra mỗi năm một người dân Việt ăn hơn 50 gói mì - tương đương 1 gói/tuần.
Theo WINA, sở dĩ thị trường mì Việt có dấu hiệu phục hồi là do lượng sản phẩm ngày càng đa dạng giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn. Mặc dù sản phẩm mì tại thị trường này đang có dấu hiệu phục hồi nhưng còn khá chậm. Đây cũng là dấu hiệu chung của thị trường thế giới khi mà sản lượng tiêu thụ vẫn đi xuống.
Ba hãng sản xuất mì gói hàng đầu Việt Nam hiện nay là Acecook Việt Nam, Masan Consumer và Asia Foods chiếm khoảng 70% thị phần mì ăn liền Việt Nam.