Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt ở Bình Thuận khiến 3 người chết sáng nay, tối 31/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại nơi giao cắt đường bộ với đường sắt có đầy đủ biển báo theo quy định, tầm nhìn hai phía thông thoáng, mặt lát đường ngang êm thuận. Trong nhiều năm gần đây chưa xảy ra vụ tai nạn nào tại đường ngang này.
Điểm giao cắt này cũng đã được Tổng công ty Đường sắt đưa vào kế hoạch nâng cấp lên đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động (dự kiến trong năm 2020).
"Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua đường ngang, trong lúc tàu đang đến gần", Tổng công ty Đường sắt cho biết.
Trước đó như Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 8h40 sáng 31/7, khi đoàn tàu SE27 tuyến từ TP.Đà Nẵng đi TP.HCM đang di chuyển trên đường sắt tại Km 1465+823 đoạn qua thôn Tuy Tịnh 2, xã Phong Phú, huyện Tuy Phong thì bất ngờ xảy ra va chạm đâm trực diện với xe ôtô khách mang BKS 86B-003.66 loại 16 chỗ của nhà xe Đông Hưng, khi xe này đang chạy băng qua đường sắt.
Hậu quả cú đâm mạnh khiến chiếc xe khách văng ra xa hiện trường, cách đường ray tàu khoảng 200m, hông xe bị biến dạng.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và nhân viên đường sắt công tác trên đoàn tàu SE27 nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và khắc phục giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã cử đoàn đại diện đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn.
Quốc Tiệp