Nguyên nhân khiến cầu thủ Việt Nam hay chấn thương

Nguyên nhân khiến cầu thủ Việt Nam hay chấn thương

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 5, 28/12/2017 16:04

HLV Park Hang-seo đã đưa ra những nhận định của ông về nguyên nhân khiến cầu thủ Việt Nam hay gặp chấn thương.

Trao đổi với báo Laodong, HLV Park Hang-seo đã đưa ra những nhận định về những nguyên nhân dẫn đến việc cầu thủ Việt Nam có thể lực kém.

Bóng đá Việt Nam - Nguyên nhân khiến cầu thủ Việt Nam hay chấn thương

Ông Park phân tích: “Nguyên nhân căn bản, tôi cũng không biết rõ là gì. Nhưng tôi xin nói vài điều thế này, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra tình trạng sức khoẻ của 12 cầu thủ thì thấy những vấn đề sau: Về mặt cơ và gân, cầu thủ Việt Nam phát triển không đều. Ví dụ những cầu thủ thuận chân trái thì chân trái rất mạnh, còn chân phải rất kém. Đây chính là nguyên nhân gây chấn thương rất nhiều cho cầu thủ vì lực chỉ dành cho một bên.

Thứ hai chúng tôi thấy là phần thượng thể của cầu thủ Việt Nam rất kém. Như các cầu thủ Châu Âu hay các nước trong châu lục, phần thân trên lớn nên khi họ tranh chấp, tỳ đè tốt hơn. Thứ ba là khi chạm vào người cầu thủ Việt Nam, dường như chỉ thấy cơ bắp, xương với da. Trong cơ thể con người có phần mỡ, khi cần thiết chúng ta tạo ra lực để va chạm”.

Clip: Xuân Trường tập thể lực

Liên quan đến tình hình sức khỏe của các tuyển thủ U23 Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng với A Hoàng là những cầu thủ vừa phục hồi chấn thương để trở lại tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Trao đổi với Thethaovietnam sau buổi tập chiều ngày 27/12, Tiến Dũng khẳng định chấn thương của mình đã phục hồi 90%: “Dù thời tiết có mưa và rét nhưng bọn em vẫn tập luyện với quyết tâm cao nhất, không hề ngại những khó khăn của thời tiết.

Em hay ai cũng như vậy thôi, cần phải khắc phục sai sót, đồng thời phát huy những điểm mạnh của bản thân. Nếu được trao cơ hội em sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành những gì HLV chỉ bảo".

HLV Park mong muốn cho bọn em vào sân phải truyền thông tin lẫn nhau, từ tuyến dưới lên trên tạo thành sự liên kết. BHL chỉ ra cho các cầu thủ vào sân phải tự tin, cố gắng thể hiện trong cả tập luyện lẫn thi đấu”, trung vệ đang thuộc biên chế của CLB Viettel nhấn mạnh.

Hồng Xa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.