Nguyên nhân khiến Công viên nước Đầm Sen "cài số lùi" trong năm 2024

Trần Thị Tú Anh

Trần Thị Tú Anh

Thứ 5, 11/01/2024 17:09

Dù có kết quả tích cực trong năm cũ, nhưng sang 2024 Đầm Sen Nước lại lên kế hoạch đi lùi với lợi nhuận sau thuế giảm 8% xuống 104 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen (Đầm Sen Nước - HoSE: DSN) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, trong đó có hai nội dung quan trọng là kết quả đạt được trong năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Trong năm 2023, có hơn 1,2 triệu lượt khách đến Công viên nước Đầm Sen, tăng 8% so với cùng kỳ và vượt 3% so với kế hoạch. Trừ đi các chi phí, lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp đạt 112,5 tỷ đồng, hoàn thành vượt 14,8% so với kế hoạch và tăng 4,4% so cùng kỳ.

Trước đó, Đầm Sen Nước điều chỉnh kế hoạch doanh thu 2023 từ 210 tỷ đồng lên 230 tỷ đồng dựa trên tình hình hoạt động trong năm. Hội đồng quản trị công ty dự kiến trình kế hoạch này tại ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Dù có kết quả tích cực trong năm cũ, nhưng sang 2024 HĐQT Đầm Sen Nước lại lên kế hoạch đi lùi với doanh thu 240 tỷ đồng và lãi sau thuế 104 tỷ đồng, giảm lần lượt 4% và 8%.

Với lợi nhuận sau thuế 2024 dự kiến đạt 104 tỷ đồng, doanh nghiệp dự trình phương án phân phối lới nhuận gồm 15 tỷ đồng trích lập các quỹ (trong đó trích quỹ khen thưởng tối đa 15% lợi nhuận), dự kiến chi gần 29 tỷ đồng chia cổ tức (tương ứng với 24% vốn điều lệ) và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 2024 là hơn 59,4 tỷ đồng.

Nguyên nhân đặt kế hoạch kinh doanh đi lùi do ban lãnh đạo Đầm Sen Nước đưa ra là tình hình thế giới năm nay vẫn diễn biến khó lương và tăng trưởng kinh tế toàn cầu tiếp tục xu hướng chậm lại. Ban lãnh đạo đặt mục tiêu tăng trưởng âm nhưng kỳ vọng thực tế sẽ vượt kế hoạch nhờ Tp.HCM ưu tiên phát triển lĩnh vực vui chơi giải trí.

Ngoài ra, ban lãnh đạo còn nhận định, công viên nước Đầm Sen vẫn có thế mạnh riêng biệt là nằm ở vị trí thuận lợi ngay khu vực thành phố đông dân cư và không có nhiều sự cạnh tranh của dịch vụ vui chơi giải trí dưới nước.

Để hoàn thành kế hoạch đặt ra, doanh nghiệp sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ về cảnh quan và hạ tầng thông qua việc cải tạo những khu vực xuống cấp.

Đồng thời, công ty sẽ đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội và các chương trình tivi, phát thanh để thu hút khách hàng đến từ Tp.HCM lẫn các tỉnh lân cận. Cùng với đó, công ty đã tính đến phương án liên kết các chủ cửa hàng mẹ và bé, đồ chơi trẻ em để đặt biển quảng cáo nhằm thu hút đối tượng khách hàng nhí.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.