Nguyên TGĐ VN Pharma: "Tôi là người đưa vụ việc ra ánh sáng"

Nguyên TGĐ VN Pharma: "Tôi là người đưa vụ việc ra ánh sáng"

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 5, 19/10/2017 19:12

Nguyên Tổng Giám đốc (TGĐ) VN Pharma thừa nhận các sai phạm nhưng khẳng định không buôn lậu hay sản xuất thuốc giả.

Trong phần xét hỏi chiều 19/10, thành viên HĐXX tham gia xét hỏi bị cáo Hùng liên quan đến việc nâng khống giá thuốc lên gấp 3 lần, từ 25USD/hộp lên 75USD/hộp. Nhận được câu hỏi này, bị cáo Hùng nói, thuốc có giá cao hơn thì công dụng sẽ tốt hơn.

Hồ sơ điều tra - Nguyên TGĐ VN Pharma: 'Tôi là người đưa vụ việc ra ánh sáng'

Bị cáo Hùng trả lời thẩm vấn.

Nguyên TGĐ VN Pharma thừa nhận nâng khống giá thuốc hơn 150 tỷ đồng và thừa nhận việc nâng khống giá thuốc là có sai phạm.

Ngoài ra, bị cáo Hùng còn thừa nhận hành vi thuê Phạm Văn Thông viết hồ sơ thuốc. Theo bị cáo Hùng, thuốc đã được cục Quản lý Dược cấp phép nên đủ điều kiện lưu thông tại Việt Nam, còn chất lượng thì sẽ căn cứ theo hồ sơ để xem xét.

“Những lô thuốc bị cáo nhập về Việt Nam xuất phát từ việc bị cáo quá tin tưởng Cường và không nghĩ thuốc nhập là thuốc giả. Bị cáo nhập khẩu 9.300 hộp H- Capita 500mg Caplet vào Việt Nam để cung ứng cho thị trường trong nước.

Khi tìm hiểu, bị cáo thấy công ty Helix Canada có địa chỉ cụ thể, trên lô thuốc ghi rõ thành phần, hàm lượng, nồng độ, hạn sử dụng của thuốc. Thế nên, bị cáo hoàn toàn tin tưởng Cường, rồi cho người viết hồ sơ trình cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu”, bị cáo Hùng trình bày.

Hồ sơ điều tra - Nguyên TGĐ VN Pharma: 'Tôi là người đưa vụ việc ra ánh sáng' (Hình 2).

Bị cáo Hùng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 19/10.

Khi được HĐXX hỏi có ý kiến gì về mặt tội danh mà cấp sơ thẩm tuyên với Hùng, bị cáo này nói, bản thân không có ý kiến gì nhưng khẳng mình không buôn lậu, không mua bán thuốc giả.

Trong phần trả lời thẩm vấn của luật sư, Hùng tiếp tục thừa nhận sai phạm khi đã thuê Thông viết hồ sơ thuốc. Hùng nói: “Mục đích bị cáo thuê Thông viết công thức thuốc là nhằm đưa thuốc vào sản xuất đại trà tại nhà máy”.

Bị cáo Hùng cũng cho rằng, sau khi nghi ngờ lô 9.300 hộp H-Capita 500mg Caplet “có vấn đề”, chính bị cáo Hùng đã trình báo cho cục Quản lý Dược và cơ quan điều tra.

“Chính bị cáo là người đưa vụ việc ra ánh sáng nhằm ngăn chặn hậu quả nên không có việc bị cáo buôn lậu hay sản xuất hàng giả”, bị cáo Hùng nói.

Về số tiền 7,5 tỷ đồng mà trước đó thuộc cấp của bị cáo Hùng khai là tiền chi hoa hồng cho các bác sĩ, Hùng khẳng định, số tiền này không phải là tiền chi hoa hồng cho bác sĩ, mà là tiền linh hoạt trong bán hàng.

Bị cáo Hùng cho rằng, bị cáo đã ăn năn hối cải, có công đưa vụ việc ra ánh sáng mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tham gia phần xét hỏi chiều nay, luật sư Nguyễn Đình Hưng bào chữa cho bị cáo Hùng xét hỏi bị cáo Phạm Văn Thông.

Bị cáo Thông cho rằng, bị cáo là một dược sĩ nên được phép viết các công thức sản xuất thuốc. Bị cáo Thông cũng khẳng định công thức thuốc mình viết ra đạt tiêu chuẩn khoa học.

Trong phiên tòa chiều nay, bị cáo Cường tiếp tục khẳng định, y chỉ đóng vai trò môi giới giữa ông Raymundo với công ty VN Pharma. Về việc nâng khống giá thuốc, bị cáo Cường thừa nhận mình có bàn bạc với bị cáo Hùng.

Về số tiền bị cáo Cường bị cáo buộc đã hưởng lợi, Cường cho rằng, trong số tiền Cường hưởng lợi, có tiền bị cáo cầm để chuyển ra nước ngoài thanh toán cho ông Raymundo.

“Tôi mong HĐXX xem xét lại phần cáo buộc số tiền mà tôi được hưởng lợi”, Cường nói.

Đến cuối giờ làm việc buổi chiều, HĐXX tuyên bố tạm nghỉ, phiên tòa sẽ tiếp tục với phần thẩm vấn vào sáng ngày mai (20/10).

Xem thêm>>>

Nguyên Tổng Giám đốc VN Pharma thừa nhận chỉ đạo nâng khống giá thuốc

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.