Nguyên tướng công an “bảo kê” tội phạm: Còn ai “nhúng chàm” chưa bị phát hiện?

Nguyên tướng công an “bảo kê” tội phạm: Còn ai “nhúng chàm” chưa bị phát hiện?

Đỗ Thị Thơm

Đỗ Thị Thơm

Thứ 3, 13/03/2018 20:00

“Dư luận e ngại rằng, sai phạm không chỉ riêng ở vị trí của ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng C50, bộ Công an) mà còn ở không ít vị trí khác có thể có sự tha hóa biến chất cán bộ, nhưng chúng ta chưa phát hiện ra”, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương nói.

Nguyên tướng công an “bảo kê” tội phạm: Còn ai “nhúng chàm” chưa bị phát hiện?

Ông Nguyễn Thanh Hóa nguyên Cục trưởng C50 (bộ Công an). Ảnh: Bộ Công an.

Đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao có sự liên kết của doanh nghiệp công nghệ số với  lực lượng chức năng của bộ Công an, mà trực tiếp là cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50 (cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, bộ Công an). Điều đáng nói, tội phạm sử dụng công nghệ cao chính là lĩnh vực mà với tư cách là người từng đứng đầu C50, ông Hòa phải quyết tâm đấu tranh, triệt xóa.

Thế nhưng, điều đáng buồn, người từng đứng đầu cơ quan phòng, chống tội phạm công nghệ cao lại bị khởi tố về tội Tổ chức đánh bạc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, ông Nguyễn Thanh Hóa không phải trường hợp duy nhất là người trong lực lượng bảo vệ pháp luật nhưng lại bị phát hiện tiếp tay, "bảo kê" cho tội phạm lũng đoạn.

Có thời kỳ chúng ta đã phát hiện ra một số trường hợp công an, cảnh sát phòng chống, ngăn chặn ma túy lại tiếp tay cho tội phạm ma túy.

Theo ông Phương, thực tế cuộc sống diễn ra cho thấy đã có những người lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cương vị của họ để vi phạm pháp luật. Dù không muốn, nhưng các nước trên thế giới cũng có, còn ở Việt Nam đã từng xảy ra nhiều rồi, đó là thực tế không tránh khỏi.

“Nguyên tướng công an “bảo kê” cho đường dây cờ bạc nhiều năm cho thấy, việc nhận diện người trong tổ chức “nhúng chàm” đã không được phát hiện ngay, hay nói chính xác là việc kiểm soát quyền lực có lỗ hổng”, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nói.

Theo ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương, chúng ta đã có hiện tượng bổ nhiệm “nhầm” người vào vị trí không xứng đáng, tâm, tầm, đạo đức không ổn, không phát hiện được sự thoái hóa biến chất của cán bộ.

“Dư luận e ngại rằng sai phạm không chỉ riêng ở vị trí của ông Nguyễn Thanh Hóa mà còn ở nhiều vị trí khác có thể có sự tha hóa biến chất cán bộ, nhưng chúng ta chưa phát hiện ra”, vị Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình nêu ra những trăn trở.

Để hạn chế những trường hợp tương tự như nguyên Cục trưởng C50 (bộ Công an) Nguyễn Thanh Hóa, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương cho rằng, đầu tiên là việc bổ nhiệm chức danh cán bộ như lâu nay đã thực hiện và cần triệt để hơn, đó là phải rà soát, chọn được người có tâm, có tầm, có đạo đức.

Đấy là yếu tố cần phải làm mạnh trong thời gian tới. Thứ hai là tất cả các cương vị đảm nhiệm hiện nay từ chức cao đến thấp trong bộ máy Nhà nước, phải có cơ chế giám sát để chống được tiêu cực. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.