Nhà báo tố hơn 2.000 người trốn thuế được trắng án

Nhà báo tố hơn 2.000 người trốn thuế được trắng án

Thứ 5, 27/12/2012 23:43

Nhà báo Kostas Vaxevanis đã được tha bổng trước cáo buộc tội công bố danh sách trốn thuế của hơn 2.000 người Hi Lạp có tài khoản ở Thụy Sĩ.

Kostas Vaxevanis, 46 tuổi, cựu phóng viên truyền hình và hiện là biên tập viên tạp chí Hot Doc. Ngày 27/10, ông đã cho công bố một danh sách với 2.059 nhân vật có tài khoản tại ngân hàng HSBC Thụy Sĩ. Đây là danh sách đã được chuyển tới tay chính quyền Athens từ năm 2010.

Nhà báo Vaxevanis không ngần ngại tố cáo chính quyền làm ngơ trước hàng loạt vụ trốn thuế. Ông Costas Vaxevanis cũng cho rằng ngành Tư pháp Hy Lạp đã bị các chính khách mua chuộc.

Thế giới - Nhà báo tố hơn 2.000 người trốn thuế được trắng án

Nhà báo Kostas Vaxevanis

Kostas bị bắt hôm chủ nhật và bị cáo buộc “vi phạm quyền đăng tải thông tin cá nhân” và phải đối mặt với mức án tối đa là 3 năm tù giam. Phiên tòa xử Costas Vaxevanis, 46 tuổi mở ra ngày 1/11, tại Athens. Tuy nhiên, theo hãng tin CNN, ông Vaxevanis đã được tuyên trắng án vì không đủ chứng cứ buộc tội.

Vụ xét xử diễn ra trong bối cảnh chính phủ của Thủ tướng Antonis Samaras đang bị chỉ trích vì ban hành các biện pháp thắt lưng buộc bụng. Việc làm của ông Vaxevanis cũng được rất nhiều tổ chức bảo vệ nhà báo ủng hộ. Họ cũng cho rằng, việc Chính phủ Hy Lạp cần làm là điều tra thông tin từ danh sách mà Vaxevanis cung cấp.

“Tôi đã làm tất cả những gì một nhà báo có thể làm” – Nhà báo Kostas Vaxevanis nói khi rời khỏi phòng xử án.

Thiên Yết (t/h)


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.