Nhà giàu thế giới bỏ hàng chục nghìn đô thuê đảo chơi

Nhà giàu thế giới bỏ hàng chục nghìn đô thuê đảo chơi

Thứ 4, 18/09/2013 20:03

Thay vì việc bỏ ra hàng triệu đô mua đảo, không ít nhà giàu thế giới lại chọn cách “chơi đảo” bằng hình thức thuê mướn.

Phát biểu trên CNBC, ông Farrhad Vladi, một nhà môi giới mua bán và cho thuê đảo cho biết, “ngày càng có nhiều người xem các hòn đảo tư nhân là đích đến cho kỳ nghỉ của họ thay vì một tài sản để sở hữu”. Theo nhà môi giới này, “có vẻ như những người trẻ thích trải nghiệm cảm giác đi nghỉ ở đảo hơn là tậu cả một hòn đảo”.

Số liệu Vladi PrivateIslands đưa ra cũng cho thấy, trong 40 năm hoạt động, Vladi PrivateIslands đã môi giới bán 2.400 hòn đảo, trong khi con số thuê đảo trong 10 năm gần đây đã lên tới 26.000 vụ.

Tiêu dùng & Dư luận - Nhà giàu thế giới bỏ hàng chục nghìn đô thuê đảo chơiThuê đảo đang là thú chơi mới của giới nhà giàu

Trong một phát biểu của mình, ông Chris Krolow - giám đốc của công ty môi giới đảo trực tuyến Private Islands Online cũng cho hay, phổ biến nhất trong những khách hàng thuê đảo là các khách hàng thuê nguyên cả một hòn đảo cho kỳ nghỉ, có thể kéo dài một vài tuần, thậm chí là một vài tháng. Vị giám đốc này tiết lộ, tỷ phú Richard Branson hay ảo thuật gia David Compperfield là những người đã mua đảo và hiện đang cho thuê theo dịch vụ này.

Được biết, Vladi Private Islands và Private Islands Online hiện có tổng cộng khoảng 200 hòn đảo cho thuê nằm ở khắp nơi trên thế giới trong đó giá thuê đảo đắt nhất thuộc về đảo Calivigni ở Caribbean nơi có khu nghỉ dưỡng cao cấp đủ chỗ cho 50 người, với giá thuê lên tới 140.000 USD một đêm.

Lý giải việc nhà giàu bỏ tiền thuê đảo trong các kỳ nghỉ, giới chuyên môn cho rằng, thuê đảo kinh tế hơn so với chi phí bỏ ra mua đảo. Để sở hữu 1 hòn đảo riêng chủ nhân của họ phải bỏ ra ít nhất gần 10 triệu USD chưa kể phí bảo dưỡng cơ sở vật chất trên đảo và các khoản khác.

Ngoài ra, các tỷ phú thế giới cũng hiểu rằng bỏ ra một số tiền lớn như trên để mua một hòn đảo và kinh doanh chưa hẳn đã là một giải pháp tốt, thậm chí nếu không tính toán hợp lý hoàn toàn có thể thua lỗ.

Khánh Tuân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.