Nhà giàu Việt chơi sang: 1 triệu đồng 3 quả nho Nhật to như quả bóng bàn

Nhà giàu Việt chơi sang: 1 triệu đồng 3 quả nho Nhật to như quả bóng bàn

Nguyễn Hoàng Yến

Nguyễn Hoàng Yến

Thứ 4, 17/07/2019 10:00

Giống nho quý Ruby Roman (Hồng Ngọc La Mã) có nguồn gốc từ Nhật Bản, người Nhật muốn ăn phải xếp hàng đấu giá. Được nhập hạn chế về Việt Nam, giống nho này vẫn bán được cho người Việt với giá hơn 300 nghìn đồng/quả.

Báo Pháp luật TPHCM đưa tin, mới đây trong phiên đấu giá ở Kanazawa, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, một chùm nho Ruby Roman, giống nho cao cấp có tiếng tại nước này, đã được bán với giá khoảng 1,2 triệu Yên - tương đương 11.000 USD (hơn 255 triệu đồng Việt Nam), theo tờ Janpan Times. Đây là mức giá cao kỷ lục kể từ khi giống nho này được đưa ra thị trường cách đây 12 năm.

Chùm nho Ruby Romance này gồm 24 quả to, mọng, màu đỏ sậm với hàm lượng đường cao. Giống Ruby Roman được phát triển bởi Chính quyền tỉnh Ishikawa. Chúng được biết đến là cực kỳ ngon ngọt, có ít axit và hàm lượng đường cao. Mỗi quả nho nặng hơn 20 gram.

Tiêu dùng & Dư luận - Nhà giàu Việt chơi sang: 1 triệu đồng 3 quả nho Nhật to như quả bóng bàn

Chùm nho 24 quả giá hơn 255 triệu đồng 

Người sở hữu chùm nho có giá trị cao này là ông Takashi Hosokawa, quản lý của một chuỗi khách sạn suối nước nóng tại tỉnh Ishikawa, phía bắc đảo Honshu. Ông mong muốn việc chùm nho được mua giá cao sẽ truyền được niềm vui tới những người trồng giống nho này.

"Chúng tôi ra giá 1,2 triệu Yên để đánh dấu 12 năm (ra mắt giống nho Ruby Romance) và kỷ niệm phiên đấu giá đầu tiên của kỷ nguyên Reiwa", ông Hosokawa nói với báo chí.

Tiêu dùng & Dư luận - Nhà giàu Việt chơi sang: 1 triệu đồng 3 quả nho Nhật to như quả bóng bàn (Hình 2).

Ông Takashi Hosokawa-người sở hữu chùm nho có giá đắt đỏ 1,2 triệu Yên. Ảnh: Kyodo News.

CNN thông tin, nho Ruby Roman lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2008. Ngay từ khi ra đời chúng đã gây tiếng vang bởi chất lượng. Tuy nhiên, số lượng nho được bán ra khá hạn chế và gần như độc quyền. Trong năm nay, có khoảng 26.000 quả nho được bán ra, dù mức giá không phải đạt kỷ lục như tại phiên đấu giá Kanazawa.

Nhiều người cho rằng việc bỏ ra số tiền khổng lồ để mua những loại trái cây này là hết sức phung phí. Song các chuyên gia kinh tế lại nhận định việc này giúp doanh nghiệp nhận được nhiều giá trị về truyền thông và có ý nghĩa tích cực về mặt kinh tế, thúc đẩy ngành trồng trọt nông sản địa phương.

Chính vì thế tại Nhật Bản, trái cây đắt đỏ với vẻ ngoài và hương vị vượt trội là mặt hàng xa xỉ quen thuộc, thường được mua để làm quà hoặc để quảng bá tên tuổi doanh nghiệp.

Ông Soyeon Shim, Trưởng khoa Sinh thái học tại Đại học Wisconsin- Madison từng nhận định: "Người Nhật mua những loại trái cây đắt đỏ để chứng tỏ sự đặc biệt của món quà mà họ muốn trao cho người nhận vào các dịp đặc biệt hoặc dành cho những người có địa vị cao trong xã hội".

Nhận định về sự kiện trên tại Nhật Bản, báo VietnamNet cho hay, tại Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây, qua con đường xách tay, nho Ruby Roman (Hồng ngọc La Mã) đã xuất hiện thị trường với giá vô cùng đắt đỏ để phục vụ nhu cầu thưởng thức những loại trái cây ngon nhất thế giới của nhà giàu Việt. Theo đó, giá loại nho này thường được rao bán từ 2,5-3,5 triệu đồng/chùm tùy loại.

Đáng chú ý, vào giữa tháng 8 năm ngoái, một cửa hàng trái cây cao cấp ở TP.HCM gây sốt thị trường khi bán loại nho hồng ngọc La Mã này với giá 11 triệu đồng/chùm.

Thậm chí, tin từ VnExpress, mặc dù giá đắt đỏ như vậy nhưng 5 chùm nho Ruby Roman vừa về đến TP.HCM đã được bán hết sạch chỉ sau nửa ngày.

Theo chủ cửa hàng này, mỗi chùm nho có trọng lượng 800-900 g, số lượng quả dao động từ 26-30 quả/chùm, đường kính quả kính 2-3 cm, nặng 30 g (to như quả bóng bàn).

Chủ cửa hàng trái cây này cũng tiết lộ dù là loại quả có giá siêu đắt đỏ, khách lại “xếp hàng” chờ mua về ăn, bởi loại nho này có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho mẫu đơn Nhật và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Ngay sau đó, một số cửa hàng chuyên hàng xách tay cao cấp cũng quảng cáo bán loại nho Ruby Roman này. Song, thay vì bán nguyên chùm thì các cửa hàng này lại tách ra bán theo quả. Theo đó, giá mua một quả nho Ruby 350.000 đồng, mua 3 quả giá 1 triệu đồng.

Được biết, nho Ruby Roman là trái cây đặc sản của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công giống nho quý này. Để làm được điều đó, nông dân tỉnh Ishikawa phải mất 14 năm.

Trong lịch sử, chùm Ruby Roman đắt nhất từng được mua có giá hơn 9.700 USD (khoảng 221 triệu đồng), vào tháng 7/2017. Đó cũng là chùm nho đắt nhất thế giới cho đến nay.

H.Y (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.