Chiều 4/7, trao đổi với PV báo Người ĐưaTin, ông Lê Minh Hải, Phó Trưởng ban An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho biết đã nắm được sự việc nhà hàng The Adora Center trên địa bàn bị nhiều khách hàng tố cáo khi để xảy ra ngộ độc thực phẩm.
Đại diện ban An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM khẳng định “đang cử cán bộ tiến hành xác minh, làm rõ” và phối hợp với các cơ quan chức năng khác để xử lý.
Trước đó, sau khi tổ chức tiệc cưới vào tối 30/6 tại nhà hàng The Adora Center, anh L. (ngụ TP.HCM) cho biết, nhiều khách mời, người thân sau khi dự tiệc cưới đã có dấu hiệu sốt, đau bụng, tiêu chảy và phải nhập viện cấp cứu. Sau 3 ngày, rất nhiều người thân, bạn bè của gia đình anh L. vẫn nằm viện ở nhiều nơi.
“Gia đình chúng tôi đãi tiệc 68 bàn, khách dự hôm đó khoảng hơn 500 người. Ăn tiệc xong, không chỉ người thân mà nhiều khách đồng loạt nhập viện cấp cứu. Họ hàng và bạn bè gửi hình điều trị tại bệnh viện đồng loạt đến tôi. Gia đình tôi rất đau buồn trước sự cố này", anh L. chia sẻ.
Theo anh L., đến nay, nhiều người thân của gia đình từ Hà Nội, Hạ Long, Quảng Nam, Đà Nẵng… đặt vé máy bay khứ hồi vào TP.HCM dự tiệc cưới xong phải nằm viện, chưa thể bay về nhà và phát sinh rất nhiều chi phí. Vì thế, anh L. yêu cầu nhà hàng phải làm rõ vụ việc này và có trách nhiệm xử lý.
Ngay sau đó, một khách hàng khác là anh L.H.H (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cũng cho biết, 3 ngày trước, gia đình anh đặt tiệc cưới khoảng 250 người tại The Adora Center. Sau đám cưới, nhiều khách có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy và được bác sĩ chẩn đoán bị ngộ độc.
“Theo những gì tôi nắm được thì có hơn 100 người có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy sau khi ăn tiệc. Nhiều người phải nhập viện, trong đó có cả bà bầu, trẻ em và người lớn tuổi”, anh H. nói.
Trước nhiều lời tố cáo, đại diện nhà hàng The Adora Center vẫn chưa ra phản hồi nào với báo chí.