Erica Phan chia sẻ trên diễn đàn Subtle Asian Traits một bức ảnh ở một nhà hàng tại Sydney, Australia thời gian gần đây treo biển chấp nhận thanh toán bằng giấy vệ sinh cho đồ ăn, nước uống.
"Khách hàng thân mến, chúng tôi chấp nhận thanh toán bằng giấy vệ sinh thay vì tiền. Xin cảm ơn", nhà hàng viết thông báo tại quầy tính tiền.
Tấm biển xuất hiện trong bối cảnh giấy vệ sinh trở nên khan hiếm tại Australia khi nhu cầu tăng đột biến vì những lo ngại về dịch Covid-19.
Trên thực tế, nhu cầu về giấy vệ sinh đang tăng rất cao, không chỉ Australia, tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Mỹ... giấy vệ sinh giờ đây không khác gì đồ xa xỉ. Các công ty Hong Kong dùng giấy vệ sinh để tặng cho khách hàng hoặc làm phần thưởng cho lễ bốc thăm may mắn dành cho nhân viên, theo Bloomberg .
“Đó là một món quà tốt hơn so với rượu vang bây giờ,” Terrence Tân, người đứng đầu công ty kinh doanh tại IG Asia Pte - người đã gửi giấy vệ sinh, khẩu trang đến khách hàng của mình nói.
Trên mạng xã hội, hashtag #toiletpapercrisis (tạm dịch: Khủng hoảng giấy vệ sinh) trở thành từ khóa được quan tâm hàng đầu.
Phong Linh (dịch)