Nhà hàng xếp bàn cho khách dựa trên... sắc đẹp

Nhà hàng xếp bàn cho khách dựa trên... sắc đẹp

Thứ 2, 11/11/2013 13:47

Khi đến với nhà hàng này, nếu bạn đẹp sẽ được xếp chỗ ngồi đẹp. Và tất nhiên, nếu bạn xấu, dù có tiền cũng đừng mơ đến những bàn có "view" đẹp.

Những người có diện mạo hấp dẫn khi dùng bữa tại nhà hàng Les Georges hay uống nước ở quán café Marly - hai địa điểm ẩm thực nổi tiếng nhất ở thành phố Paris, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Costes - sẽ được nhân viên phục vụ xếp chỗ ngồi đẹp, “tương xứng” với diện mạo của họ. Những người đẹp nhất, đỏm dáng nhất sẽ được ngồi ở những bàn trung tâm, những chỗ ngồi tuyệt nhất tại nhà hàng.

Sự thật này đã được đưa ra bởi hai cựu nhân viên từng phục vụ tại hai nhà hàng nổi tiếng - Les Georges và quán café Marly. Hai nhân viên giấu tên còn cho hay quy tắc này cũng được đem áp dụng đối với đội ngũ nhân viên. Những người có ngoại hình như người mẫu mới được xét tuyển vào làm. Những nhân viên có nhan sắc hấp dẫn mới được chạy bàn, giao tiếp nhiều với khách.

Lạ & Cười - Nhà hàng xếp bàn cho khách dựa trên... sắc đẹp

Xinh đẹp có rất nhiều cái lợi. Một trong những cái lợi đó là nếu bạn dùng bữa ở nhà hàng Les Georges nổi tiếng nhất trung tâm văn hóa nghệ thuật Pompidou của thủ đô Paris, bạn sẽ được xếp bàn đẹp.

Khách đến với nhà hàng Les Georges rất đông bởi đây là một nhà hàng đẳng cấp ở Paris với góc nhìn tuyệt đẹp, gần như bao quát được cả thành phố. Quán café Marly ở gần viện bảo tàng danh tiếng Louvre cũng được coi là chỗ thưởng trà, café thời thượng. Những nơi này đều có “luật ngầm” yêu cầu phục vụ bàn xếp vị trí ngồi của khách tương ứng với ngoại hình của họ.

Hai cựu nhân viên còn chia sẻ với phóng viên tờ tuần báo tiếng Pháp Le Canard Enchaîné rằng những khách có ngoại hình hấp dẫn được xếp bàn đẹp để bất cứ khách nào đi ngang qua hoặc vừa bước vào quán đều có thể nhìn thấy những gương mặt đẹp, những phong cách thời trang hấp dẫn.

Đối với những khách “không hấp dẫn lắm”, họ sẽ được xếp vào các bàn ở góc. Tin tức này cũng được tờ Telegraph của Anh đăng tải. Telegraph còn cho biết thêm thông tin rằng nếu phục vụ bàn vô tình để những vị khách có ngoại hình “khiêm tốn” ngồi ở bàn đẹp, họ sẽ ngay lập tức bị quản lý nhắc nhở bởi hành động này bị coi là làm ảnh hưởng tới hình ảnh đẹp của cửa hàng.

Quán café Marly nằm cạnh bảo tàng Louvre quy định rằng những khách có ngoại hình đẹp sẽ được ngồi ở bàn ngoài, dễ thấy; những nhân viên có diện mạo hấp dẫn mới được phục vụ ở những dãy bàn ngoài để khách đi qua đều phải ngắm nhìn.

Lạ & Cười - Nhà hàng xếp bàn cho khách dựa trên... sắc đẹp (Hình 2).

Tập đoàn Costes là một tập đoàn kinh doanh dịch vụ lớn ở Paris, sở hữu nhiều nhà hàng, quán café, khách sạn và rạp chiếu phim. Nhà hàng Les Georges và quán café Marly đều thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Costes.

Đối với những khách muốn đặt bàn trước qua điện thoại, nhân viên phục vụ được dặn phải luôn nhấn mạnh với khách rằng không chắc chắn 100% bàn sẽ sẵn sàng vào lúc họ đến. Nói như vậy để nếu khách khi xuất hiện “lỡ” có ngoại hình không hấp dẫn thì phục vụ cũng sẽ không gặp khó lúc từ chối xếp bàn đẹp cho khách.

Cũng theo hai cựu nhân viên trên, đối với những người trên 30 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1m70, tốt nhất họ không nên tốn thời gian gửi hồ sơ xin việc tới những cửa hàng này.

Khi phóng viên của tờ Telegraph liên hệ với đại diện của tập đoàn Costes để phỏng vấn, họ đã nói rằng không muốn đưa ra bất cứ bình luận nào về loạt tin tức này.
 
Theo DM/Dân trí

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.