Nhà mạng lý giải nguyên nhân quá tải trong việc cập nhật, bổ sung ảnh chân dung

Nhà mạng lý giải nguyên nhân quá tải trong việc cập nhật, bổ sung ảnh chân dung

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Thứ 2, 23/04/2018 18:37

Đại diện của VinaPhone cũng đã có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin trong việc lượng khách hàng đến cập nhật, bổ sung ảnh chân dung bị quá tải.

Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là ảnh chụp chân dung chính chủ đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng thuê bao di động.

Theo kế hoạch, từ ngày 24/4/2018, tất cả các thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác. Nếu quá hạn quy định mà chủ thuê bao không thực hiện, doanh nghiệp có quyền khóa một chiều sau 15 ngày gửi tin nhắn và khóa hai chiều sau 15 ngày tiếp theo. Thế nhưng, tính đến thời điểm hiện tại, cả ba nhà mạng VinaPhone, Mobifone và Viettel đã ra thông báo tạm lùi thời hạn khoá thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ sang sau ngày 24/4.

Nhà mạng lý giải nguyên nhân quá tải trong việc cập nhật, bổ sung ảnh chân dung

Nhà mạng đưa ra nhiều nguyên nhân về việc quá tải cập nhật thông tin cá nhân, trong đó có tâm lý ngại của khách hàng.


Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện của VinaPhone cho biết, hiện tại VinaPhone tiếp tục phục vụ khách hàng trong những ngày tiếp theo nên nếu khách hàng không có thời gian chờ tại điểm giao dịch thì có thể chờ vài ngày tới đến cập nhật thông tin thuê bao sau ngày 24/4.Những ngày qua, theo ghi nhận của PV, tại các cửa hàng, các điểm giao dịch của các nhà mạng xảy ra tình trạng quá tải, rất nhiều khách hàng phàn nàn về việc truy cập vào các trang đăng ký bổ sung thông tin của nhà mạng chậm, mất nhiều thời gian. Thêm vào đó, việc ra ngoài cửa hàng để bổ sung thông tin khách hàng phải chờ lâu, dẫn đến mệt mỏi.

Đồng thời, để hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin qua web được thuận lợi, VinaPhone đã thực hiện nâng cấp hệ thống hạ tầng để đáp ứng lượt truy cập phục vụ khách hàng.

PV đặt ra câu hỏi việc quá tải này phải chăng nhà mạng không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc bổ sung thông tin, ảnh chân dung cho khách hàng theo Nghị định 49 của bộ TT&TT? Hay do một nguyên nhân nào khác? Lý giải về việc khách hàng đến các điểm giao dịch đông dẫn đến quá tải những ngày gần đây, đại diện VinaPhone cho biết:

“Ngay sau khi Nghị định 49 được ban hành, VinaPhone đã triển khai nhiều hình thức để hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao theo quy định như: Rà soát trên hệ thống và thông báo trực tiếp đến thuê bao mời đến cập nhật thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng nắm rõ sự cần thiết của việc cập nhật thông tin thuê bao, trang bị và nâng cấp hệ thống sẵn sàng phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, do tâm lý ngại và không muốn mất thời gian đến cửa hàng để cập nhật thông tin nên đa số khách hàng để sát những ngày cuối mới thực hiện. Vì vậy, việc này dẫn đến tình trạng quá tải tại các kênh phục vụ của các nhà mạng”.

Nhà mạng lý giải nguyên nhân quá tải trong việc cập nhật, bổ sung ảnh chân dung (Hình 2).

Thông báo lùi thời hạn đăng ký thông tin thuê bao của VinaPhone.

Cũng trao đổi thêm với PV, đại diện VinaPhone cho biết, với những thuê bao của VinaPhone hiện chưa cập nhật ảnh chân dung trên hồ sơ thuê bao thì cần bổ sung ảnh chân dung.

Thanh Lam - Mai Thu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.