Nhà sản xuất túi khí Takata sắp phá sản sau nhiều tai nạn chết người

Nhà sản xuất túi khí Takata sắp phá sản sau nhiều tai nạn chết người

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 5, 22/06/2017 11:08

18 trường hợp tử vong do lỗi cụm bơm túi khí của Takata tại Mỹ và Malaysia thời gian vừa qua khiến Takata đứng trên bờ vực phá sản sau khi phải chi ra những khoản đền bù khổng lồ.

Tính đến tháng 10/2016, đã có 18 trường hợp tử vong do lỗi cụm bơm túi khí của Takata, trong đó, 11 trường hợp là tại Mỹ và 7 trường hợp ở Malaysia.

Đánh giá - Nhà sản xuất túi khí Takata sắp phá sản sau nhiều tai nạn chết người

Các nhà sản xuất ô tô vẫn đang tăng thêm sức ép với Takata. Takata ban đầu đã đồng ý hoà giải trực tiếp, không ra toà, với các chủ nợ, nhưng lại đứng trước nguy cơ phá sản do phải bồi thường thiệt hại quá lớn. Các khách hàng của công ty là các hãng xe đã yêu cầu đưa sự việc ra toà để tránh tình trạng mất kiểm soát và để Takata có cơ hội hồi phục.

Bên cạnh gánh nặng tài chính do phải đền bù thiệt hại do lỗi túi khí, thì việc các khách hàng lớn lần lượt từ chối dùng sản phẩm của Takata cũng là vấn đề đáng lo ngại. Honda, Toyota, Ford, Nissan and Mazda đều đã tuyên bố ngừng sử dụng cụm bơm túi khí đang gây tranh cãi của Takata.

Tại Việt Nam, nhiều hãng xe cũng đã thông báo triệu hồi xe để sửa lỗi túi khí; trong đó có Toyota với chiến dịch triệu hồi gần 4.000 chiếc Vios lắp ráp trong nước và Corolla nhập khẩu chính hãng; nhà phân phối chính thức Nissan triệu hồi xe bán tải Navara XE và LE nhập khẩu từ Thái Lan, Mitsubishi triệu hồi xe Zinger GLS và Triton; Honda triệu hồi xe Accord, City, Civic và CR-V ...

Theo Dân Việt

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.