Tính đến tháng 10/2016, đã có 18 trường hợp tử vong do lỗi cụm bơm túi khí của Takata, trong đó, 11 trường hợp là tại Mỹ và 7 trường hợp ở Malaysia.
Các nhà sản xuất ô tô vẫn đang tăng thêm sức ép với Takata. Takata ban đầu đã đồng ý hoà giải trực tiếp, không ra toà, với các chủ nợ, nhưng lại đứng trước nguy cơ phá sản do phải bồi thường thiệt hại quá lớn. Các khách hàng của công ty là các hãng xe đã yêu cầu đưa sự việc ra toà để tránh tình trạng mất kiểm soát và để Takata có cơ hội hồi phục.
Bên cạnh gánh nặng tài chính do phải đền bù thiệt hại do lỗi túi khí, thì việc các khách hàng lớn lần lượt từ chối dùng sản phẩm của Takata cũng là vấn đề đáng lo ngại. Honda, Toyota, Ford, Nissan and Mazda đều đã tuyên bố ngừng sử dụng cụm bơm túi khí đang gây tranh cãi của Takata.
Tại Việt Nam, nhiều hãng xe cũng đã thông báo triệu hồi xe để sửa lỗi túi khí; trong đó có Toyota với chiến dịch triệu hồi gần 4.000 chiếc Vios lắp ráp trong nước và Corolla nhập khẩu chính hãng; nhà phân phối chính thức Nissan triệu hồi xe bán tải Navara XE và LE nhập khẩu từ Thái Lan, Mitsubishi triệu hồi xe Zinger GLS và Triton; Honda triệu hồi xe Accord, City, Civic và CR-V ...
Theo Dân Việt