Nhạc chế “Bùa điêu”: Lời cảnh báo tới chị em khi mua mỹ phẩm

Nhạc chế “Bùa điêu”: Lời cảnh báo tới chị em khi mua mỹ phẩm

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Thứ 5, 02/08/2018 14:57

Mượn lời ca khúc Bùa yêu, bài nhạc chế “Bùa điêu” trong kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của “thánh chế” Thanh Tuyền đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng mạng.

Thời gian gần đây, thị trường mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tràn lan các mặt hàng nhái, kém chất lượng đe dọa , hủy hoại sức khỏe, làn da người tiêu dùng. Chưa kể, người bán hàng còn lợi dụng mạng xã hội, “núp bóng” các chuyên gia, công ty có uy tín để trục lợi.

Ca khúc Bùa yêu biến thành “bùa điêu” vạch mặt mỹ phẩm rởm tràn lan trên mạng

Nhận thấy rõ điều này “thánh chế” Thanh Tuyền đã cho ra đời bài nhạc chế “Bùa điêu” vạch mặt mỹ phẩm, thực phẩm chức năng rởm đang bán tràn lan trên mạng xã hội. Bài nhạc chế “Bùa điêu” mượn lời từ ca khúc Bùa yêu được ca sĩ Bích Phương thể hiện khá thành công.

Ngay sau khi đăng tải, bài nhạc chế “Bùa điêu” đã nhận được sự qua tâm của người dùng mạng, nhất là chị em phụ nữ.

Bạn trẻ Minh Phương bình luận: “Đúng là hiện nay đang loạn mỹ phẩm, nhất là những loại được làm từ cỏ, cây, hoa, lá. Họ rao bán trên mạng với những lời "có cánh" nên ai cũng tin là thật. Nhiều người bỏ nhiều tiền ra mua nhưng khi về thì không có tác dụng, thậm chí còn bị dị ứng da”.

Còn Kim Ngân bức xúc: “Nhiều người mượn danh các nhà thuốc gia truyền để bán thuốc rởm trục lợi. Ai cả tin, chưa tìm hiểu kỹ càng mà đã mua hàng qua mạng thì rất dễ tiền mất tật mang”.

Cộng đồng mạng - Nhạc chế “Bùa điêu”: Lời cảnh báo tới chị em khi mua mỹ phẩm

Nhạc chế "Bùa điêu" muốn cảnh tỉnh những chị em vẫn thường xuyên mua và sử dụng thuốc, mỹ phẩm qua mạng xã hội (Ảnh cắt từ clip).

Chia sẻ với PV, “thánh chế” Thanh Tuyền cho biết: “Sở dĩ tôi sáng tác bài nhạc chế này vì quá nhiều người xung quanh tôi đã bị lừa bởi mỹ phẩm rởm và các loại thuốc rao bán trên mạng. Cách đây không lâu, tôi có đứa em học chuyên ngành marketing vừa mới ra trường. Một hôm cô em háo hức thông báo sẽ đi làm công ty dược.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày cô em đã thông báo nghỉ tại công ty đó vì họ bắt em sưu tầm những hình ảnh trên mạng của ông/bà già bất kì (khả năng họ không có tài khoản facebook), photoshop thêm dòng chữ "bán thuốc gia truyền" trị các loại bệnh. Rồi nếu có ai hỏi thì em phải nhận là dược sĩ/tư vấn viên của sản phẩm đó, giải thích về tác dụng, hiệu quả, và chốt đơn hàng.

Nghe thấy vậy tôi giật mình, hóa ra lâu này cứ mải mê chạy theo mạng xã hội rồi ai cũng tự chìm vào cuộc sống ảo hết. Tôi mong mọi người hãy cảnh giác với những chiêu thức bán hàng tinh vi của một số người trên mạng xã hội”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.