Nhạc sĩ Khắc Hưng: 'Muốn hợp tác với Hưng phải có tâm, tài và tiền'

Nhạc sĩ Khắc Hưng: 'Muốn hợp tác với Hưng phải có tâm, tài và tiền'

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Chủ nhật, 25/06/2017 12:30

Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, Khắc Hưng đã có những chia sẻ thẳng thắn về góc khuất, ồn ào của giới showbiz.

Hiện tại, công chúng đã không còn nhắc tới Khắc Hưng - nhạc sĩ trẻ sinh năm 1992 với tư cách là em trai của ca sĩ Khắc Việt, mà với nghệ danh hoàn toàn mới: “Cỗ máy tạo hit” của showbiz Việt. Dung hòa tốt cả hai yếu tố thị trường và chuyên môn trong cùng một ca khúc đã giúp Khắc Hưng gặt hái nhiều thành công, khẳng định được vị trí trong làng nhạc Việt. 

Ngôi sao - Nhạc sĩ Khắc Hưng: 'Muốn hợp tác với Hưng phải có tâm, tài và tiền'

Làm việc chung với nhiều người dễ khiến các ngôi sao cộng tác với anh có sự tương đồng nhất định về màu sắc, cá tính âm nhạc. Khắc Hưng thường làm gì để tạo nên sự khác biệt cho mỗi người?

Hưng quan niệm, người sản xuất âm nhạc cũng như một kiến trúc sư và luôn luôn phải có sự thấu hiểu khách hàng của mình. Mình phải cân bằng giữa cái họ muốn và khả năng của họ. Mỗi nghệ sĩ phải có màu sắc của riêng mình, giống như mỗi căn nhà luôn phải khác nhau. Để làm được điều đó, nhà sản xuất âm nhạc phải có sự hiểu biết cũng như bản lĩnh để hướng nghệ sĩ đi theo màu sắc âm nhạc phù hợp.

Dư luận cho rằng, những sáng tác của Khắc Hưng tuy có giai điệu bắt tai nhưng lại thiếu chiều sâu ở phần ca từ. Anh có suy nghĩ gì về nhận định này?

Tuy tuổi đời còn trẻ, trải nghiệm còn ít, nhưng ca từ của Hưng chưa bao giờ sơ sài cả. Bài hát được sáng tác cho mục đích, đối tượng khán giả khác nhau, có những bài nghĩa đen rất rõ ràng, nhưng đôi khi, Hưng lại gửi gắm nhiều thông điệp mà công chúng phải nghe nhiều lần mới thấm được. Nếu mọi người theo dõi những sản phẩm Hưng làm, chắc chắn sẽ biết được điều đó.

Được nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí Việt tin tưởng hợp tác, Khắc Hưng có nghĩ việc sáng tác theo đơn đặt hàng sẽ làm vơi cạn cảm xúc của người nhạc sĩ?

Hưng cũng rất sợ việc này xảy ra, vì nghệ thuật cần có cảm xúc và phải luôn cập nhật. Chính vì thế, Hưng cũng rất chọn lọc khi quyết định cộng tác với một nghệ sĩ nào đó. Hưng còn trẻ nên muốn thử sức mình với nhiều cá tính và thể loại âm nhạc khác nhau. Trong tương lai, Hưng nghĩ tự mình sẽ dần dần hình thành nên một quy chuẩn riêng của bản thân. Còn trước mắt, Hưng phải cống hiến và vùng vẫy đã.

Vậy, nghệ sĩ cần có tiêu chuẩn nào thì Khắc Hưng mới hợp tác?

Tiêu chuẩn của Hưng đó là tâm, tài và tiền. Tâm hồn người nghệ sĩ đó phải thực sự nghiêm túc vì âm nhạc, họ phải có tài năng để làm việc hiệu quả nhất và hơn hết là nguồn tài chính ổn định để không làm mất hứng cả hai.

 Cảm ơn sự chia sẻ của Khắc Hưng!         

Tiến Dũng   

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.