Nhạc sĩ Lê Minh Sơn sáng tác ca khúc về sông Hàn không...lạnh

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn sáng tác ca khúc về sông Hàn không...lạnh

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 3, 30/05/2017 21:05

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ vừa hoàn thành ca khúc Dòng sông không bao giờ lạnh, viết về sông Hàn, TP.Đà Nẵng và Lễ hội pháo hoa.

Lê Minh Sơn cho biết, sông Hàn khi vừa nhắc tới, mọi người sẽ nghĩ ngay đến yếu tố Thủy là nước và Hàn là lạnh. Nhưng, ông không muốn viết về một dòng sông lạnh, bởi nếu như thế sẽ chẳng có gì đặc biệt.

Thay vào đó, ông tư duy ngược, hướng tới dòng sông không lạnh cùng với những dòng chảy của cảm xúc, tình người, những giấc mơ… Đó là những giấc mơ pháo hoa rực rỡ, bay bổng, nhiệm màu.

Âm nhạc - Nhạc sĩ Lê Minh Sơn sáng tác ca khúc về sông Hàn không...lạnh

 Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho biết, giọng ca Thanh Lam luôn là giọng nữ truyền tải tốt nhất tinh thần và kỹ thuật âm nhạc của mình.

Ca khúc này được viết riêng cho giọng ca Thanh Lam. Nữ diva sẽ biểu diễn Dòng sông không bao giờ lạnh trong đêm trình diễn pháo hoa tới đây.

Nhạc sĩ cho biết, Thanh Lam luôn là giọng nữ truyền tải tốt nhất tinh thần và kỹ thuật âm nhạc của mình. Bởi, nữ ca sĩ có những quãng trầm đẹp, da diết, thiết tha; những quãng cao thanh mà không gắt, bùng nổ, chứa chan cảm xúc đưa người nghe đến những miền cảm xúc khác nhau.

“Sau 13 năm, tôi mới có dịp sáng tác thêm một ca khúc cho Lam. Hy vọng, pháo hoa Đà Nẵng, sông Hàn và Thanh Lam là một kỷ niệm tôi sẽ không bao giờ quên”, nam nhạc sĩ nói.

Lê Minh Sơn cho biết thêm, từng nhiều lần đến Đà Nẵng và cảm thấy yêu thích thành phố này. Mỗi lần đến, ông đều ngồi bên bờ sông, lặng nhìn dòng Hàn giang chảy. 

Huy Cường - Nhâm Thân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.