Nhạc sĩ Thái Thịnh: Duyên phận chưa phải là ca khúc xuất sắc

Nhạc sĩ Thái Thịnh: Duyên phận chưa phải là ca khúc xuất sắc

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 3, 29/08/2017 11:26

Duyên phận được dư luận gọi là “ca khúc quốc dân”, thế nhưng “cha đẻ” của nó lại cho rằng, đây chưa phải là ca khúc xuất sắc.

Thái Thịnh là nhạc sĩ khá mát tay với hàng loạt bài hit như Nếu em được lựa chọn, Để nhớ một thời ta đã yêu, Giới hạn nào cho chúng ta, Ngày mai em đi, Cơn đau cuối cùng… Thời gian gần đây, sáng tác Duyên phận của anh cũng làm mưa làm gió, được dư luận gọi vui là “ca khúc quốc dân”.  Ca khúc này khá nổi tiếng nhưng không phải ai cũng biết những bí mật đằng sau.

Giải trí - Nhạc sĩ Thái Thịnh: Duyên phận chưa phải là ca khúc xuất sắc

Nhạc sĩ Thái Thịnh cùng ca sĩ Lệ Quyên.

Thái Thịnh kể, một trung tâm hải ngoại đặt hàng anh viết ca khúc về chủ đề người phụ nữ Việt Nam. Anh đã suy nghĩ rất nhiều. Lúc đầu, anh định viết về người phụ nữ hiện đại với những mối tình. Tuy nhiên, suy đi tính lại, anh nhận thấy, nếu viết về người phụ nữ hiện đại thì sẽ dễ bị trùng lặp ý tưởng nên quyết định quay về phụ nữ thời xa xưa.

Người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn được biết đến với những đức tính tốt đẹp như công, dung, ngôn, hạnh. Để chuyển tải được điều này, anh nhận thấy, thể loại bolero là phù hợp nhất. Ca khúc này được “đo ni đóng giày” cho ca sĩ Như Quỳnh. Do đó, khi sáng tác, từng quãng, nốt, luyến láy… đều phải phù hợp với giọng ca này.

Khi sáng tác, anh không thể ngờ, Duyên phận lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả như thế. Sau Như Quỳnh có rất nhiều ca sĩ trẻ khác hát. Mỗi người thể hiện đều có một cái hay khác biệt. Trong đó, anh khá bất ngờ với việc làm mới của ca sĩ Lệ Quyên. “Cô ấy vừa đưa nét mới lại tạo ra sự hiện đại cho ca khúc này”, anh nói.

Giải trí - Nhạc sĩ Thái Thịnh: Duyên phận chưa phải là ca khúc xuất sắc (Hình 2).

Thái Thịnh cho biết, Duyên phận là ca khúc viết cho ca sĩ Như Quỳnh.

Bây giờ, bất kể đi đâu, mọi người cũng dễ dàng nghe thấy Duyên phận. Ca khúc này được nhiều thế hệ từ trẻ đến già ưa thích. Thế nhưng, Thái Thịnh thừa nhận, đối với mình, Duyên phận không phải là ca khúc xuất sắc. Anh cho rằng, sở dĩ ca khúc này nhận được sự yêu thích của số đông vì dễ nghe, thể hiện được thân phận của người phụ nữ và gợi nhớ về những kỉ niệm xưa…

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.