Nhận diện khách mời của U23 Việt Nam: 'Thuốc thử liều cao'

Nhận diện khách mời của U23 Việt Nam: 'Thuốc thử liều cao'

Thứ 5, 26/09/2013 20:28

U23 Galatasaray và Santos, 2 đội bóng khá mạnh đến từ những nền bóng đá phát triển, sẽ là “thuốc thử liều cao” đối với thầy trò Hoàng Văn Phúc.

Để tuyển U.23 Việt Nam có thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho SEA Games 2013, VFF đã tạo điều kiện tối đa để các cầu thủ có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh. Cụ thể, U23 VN vừa có chuyến tập huấn tại Hungary 10 ngày và đã thi đấu 4 trận giao hữu với các đội bóng của nước sở tại. Trong vài ngày tới, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lại chuẩn bị gặp hai đội trẻ là Galatasaray và Santos, sau đó, toàn đội sẽ lại lên đường sang tập huấn tại Myanmar trước khi về nước tham dự BTV Cup 2013.

Bóng đá Quốc tế - Nhận diện khách mời của U23 Việt Nam: 'Thuốc thử liều cao'

U23 Galatasaray đã có mặt ở TP.HCM để chuẩn bị đá giao hữu với U23 VN

Tuy nhiên, sau buổi tập trên sân Thống Nhât chiều qua, theo HLV Hoàng Văn Phúc thì đến giờ bộ khung U.23 Việt Nam vẫn chưa thực sự hoàn chỉnh, còn bộc lộ nhiều điểm yếu. Duy chỉ có hệ thống tấn công với Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân là tạm ổn, còn hàng tiền vệ chưa thực sự mạnh, cũng như hàng thủ còn lắm bất ổn khi không có một thủ lĩnh thực thụ.

Sắp tới U23 VN sẽ gặp 2 đội khách mời được xem là khá tương đồng, không quá mạnh nhưng chắc chắn sẽ không đơn thuần là “quân xanh” như các CLB Hungary vừa qua. Đây thực sự là “thuốc thử liều cao” đối các tuyển thủ U23 VN, đồng thời là cơ hội để HLV Hoàng Văn Phúc kiểm nghiệm đội hình. Đối thủ đầu tiên của U.23 Việt Nam vào ngày 27-9 là U.23 Galatasaray, đội trẻ của CLB danh tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Thực tế, những cầu thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn rất trẻ và hầu hết trong số này vẫn thuộc “biên chế” của lò đào tạo đang chờ ngày được đôn lên đội 1 hoặc vươn ra những CLB tên tuổi ở châu Âu. Tuy là những cầu thủ rất trẻ nhưng vị khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chứa đựng nhiều ẩn số thú vị.

Đối thủ tiếp theo của U.23 Việt Nam vào tối 29/9 là U.23 Santos đến từ Brazil. Mặc dù chưa xuất hiện, nhưng theo bảng danh sách đăng ký, đại diện Nam Mỹ sẽ mang đến sân Thống Nhất nhiều gương mặt nổi bật. Đáng chú ý là tài năng Barbosa (17 tuổi), được xem là “tiểu Neymar”. Hiện Santos đang ra sức giữ chân để giữ chân cầu thủ trẻ này trước sự nhòm ngó của các CLB tại châu Âu thời gian qua.

Lịch thi đấu:

Ngày 27-9 (18 giờ): U.23 Việt Nam - U.23 Galatasaray

Ngày 29-9 (18 giờ): U.23 Việt Nam - U.23 Santos

Văn Vi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.