Nhân vật thứ hai của Lầu Năm Góc bị nghi làm lộ tin mật

Nhân vật thứ hai của Lầu Năm Góc bị nghi làm lộ tin mật

Thứ 6, 28/06/2013 14:41

Kênh truyền hình NBC đưa tin, nguyên phó tham mưu trưởng quân đội Mỹ, tướng James Cartwright bị điều tra rò rỉ thông tin trên các phương tiện truyền thông về tấn công mạng của Mỹ vào Iran.

Tướng nghỉ hưu James Cartwright bị tình nghi trong vụ virus Stuxnet tấn công máy tính các trạm hạt nhân của Iran trong năm 2010, làm tê liệt máy ly tâm được sử dụng để làm giàu uranium. Loại virus này do các cơ quan tình báo Mỹ và Israel tạo ra.

Tiêu điểm - Nhân vật thứ hai của Lầu Năm Góc bị nghi làm lộ tin mật

Năm 2012, tờ The New York Times đưa tin về sự tồn tại của một chương trình bí mật của Mỹ được thiết kế để vô hiệu các máy ly tâm của Iran. Theo tờ báo, người đứng đầu chương trình được thực hiện dưới thời Tổng thống George Bush cha, là tướng James Cartwright.

Kênh truyền hình NBC cho biết ban đầu nhân viên điều tra tìm kiếm nguồn rò rỉ thông tin về vi rút Stuxnet trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama. Cartwright là cố vấn cho Obama, lọt vào tầm ngắm của các nhà điều tra FBI từ cuối năm 2012. Các chi tiết khác của cuộc điều tra, trong đó có chính xác Cartwright bị nghi ngờ những gì không được NBC tiết lộ.

H.A (Theo Ruvr)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.