Nhân viên Đăng kiểm từ chối đăng kiểm xe Mercedes-Benz C250 Exclusive với lý do bất ngờ

Thứ 3, 23/05/2023 13:24

Đăng kiểm viên Trần Vũ Phương đã ký từ chối đăng kiểm cho mẫu xe C250 Exclusive đời 2015 vì sử dụng mặt ca lăng khác dù là xe nguyên bản.

Theo thông tin từ chủ xe khẳng định chưa từng sửa chữa, thay thế phụ tùng, nhưng do hình ảnh xe thực tế không đúng với trên hệ thống nên bị từ chối đăng kiểm. Cụ thể, anh Long Vũ (35 tuổi, quận 2, TP.HCM), là chủ xe Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 cho biết vừa bị từ chối đăng kiểm do hình ảnh xe trên hệ thống khác với thực tế.

Anh Long Vũ chia sẻ lý do bị từ chối đăng kiểm như sau: “Mặt calang của xe tôi đã bị thay thế và không đúng theo hồ sơ kỹ thuật của xe khi xuất xưởng”. Có Đăng kiểm viên đang công tác tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-05V (Chi nhánh Hồng Hà, TP.HCM) mạnh miệng và thách thức: “làm đúng, không sợ, có giỏi thì kiện, bộ tụi tui sợ kiện chắc, hù ai vậy?

img

Chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 của anh Long Vũ bị từ chối Đăng kiểm.

Trong khi đó, anh khẳng định chưa từng sửa chữa hay can thiệp vào hệ thống. Bên cạnh đó, vị chủ xe này còn cho biết thêm là mình mua lại chiếc xe này từ một người khác. Xe đã đăng kiểm thành công 4 lần vào những năm trước. Cụ thể hơn, vào ngày 17/5, anh Long Vũ có đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-05V (Chi nhánh Hồng Hà, TP.HCM). Chủ xe cho biết quá trình kiểm định diễn ra nhanh chóng với hạng mục, nhưng khi đối chiếu với hình ảnh xe gốc trên hệ thống, đăng kiểm viên thông báo "mặt ca-lăng trên xe đã bị thay thế và không đúng theo hồ sơ kỹ thuật của xe khi xuất xưởng".

Trong biên bản "thông báo hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng" do đăng kiểm viên Trần Vũ Phương ký của đơn vị đăng kiểm 50-05V do chủ xe cung cấp có nêu: "Hình dạng xe không đúng hồ sơ kỹ thuật, mặt ca-lăng và cản trước không đúng hình ảnh trên sản xuất lắp ráp".

img

Biên bản yêu cầu thay thế lại mặt ca-lăng do Đăng kiểm viên Trần Vũ Phương ký

Anh Long Vũ cho hay đã trình bày với đăng kiểm viên rằng dòng xe Mercedes-Benz C250 ngoài phiên bản có hình ảnh như trên hệ thống của đăng kiểm (tên gọi C250 AMG), còn có phiên bản mang tên C250 Exclusive - là chiếc xe của anh.

Chủ xe sau đó đã liên hệ đến Mercedes-Benz Việt Nam và nhờ hãng kiểm tra số VIN của xe để chứng minh chiếc xe của mình không hề thay thế mặt ca-lăng. Ngoài ra, anh cũng in mã phụ tùng từ website của nhà sản xuất để chứng minh bộ phận này trên xe là nguyên bản.

img

img

Các phiên bản của dòng xe Mercedes-Benz C-Class tại thời điểm ra mắt năm 2015.

Bên cạnh đó, anh Long Vũ cũng cho biết đơn vị đăng kiểm 50-05V đã liên lạc với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 66-01S ở Cao Lãnh (Đồng Tháp) để xác minh hình ảnh xe anh có lưu giữ từ trước đó. Theo hình ảnh mà hai trung tâm trao đổi thể hiện rõ phía trước đầu xe của những lần đăng kiểm trước đây giống như hiện trạng của xe anh hiện tại.

Tuy nhiên, đăng kiểm viên vẫn không giải quyết và đã trả hồ sơ, đồng thời yêu cầu chủ xe thay đổi lại mặt ca-lăng và cản trước như trong hình rồi đem đi đăng kiểm lại. Cuối năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu dòng C-Class 2015 với ba phiên bản: C200, C250 Exclusive và C250 AMG. Về ngoại hình, chúng khác nhau chủ yếu ở thiết kế mâm xe và mặt ca-lăng.

img

Bài viết cầu cứu cộng đồng mạng của chủ xe Long Vũ

Căn cứ theo ảnh của hãng tại thời điểm ra mắt xe thì chiếc C200 và C250 AMG có ca-lăng với hai nan chạy ngang, ở giữa đặt logo Mercedes. Trong khi đó, phiên bản C250 Exclusive (chiếc xe mà anh Vũ nhận là phiên bản của mình) với thiết kế ca-lăng ba nan, logo đặt nổi trên phần mũi xe.

Qua những quyết định trên của đăng kiểm viên Trần Vũ Phương nhiều người đặt câu hỏi vậy người này có đủ kiến thức và khả năng rà soát tài liệu của các phiên bản xe C-Class có năm sản xuất 2015 hay không? Hay chỉ dựa vào cảm tính mà không thông qua bất cứ giấy tờ quy định nào?

img

Trong tình hình đăng kiểm đang rất nóng như hiện nay, rất nhiều chủ xe đang gặp tình trạng khó khăn và đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành và các doanh nghiệp vận tải hàng hóa khi các đầu xe đang nằm chờ đăng kiểm kéo dài lên đến từ 1 cho đến vài tháng. Những người chủ xe chỉ mong được gỡ các nút thắt để thuận lợi hơn trong việc đăng kiểm để quay lại hoạt động kinh doanh một cách nhanh nhất.

Lê Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.