Ngày 16/9, Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) xác nhận, nhân viên của đơn vị này đã đã nhặt được và trả lại số tiền gần 2,4 tỷ đồng cho một hành khách bỏ quên trên tàu bay.
Theo đó, vào I15/9, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ Tp.HCM đi Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay, đội Dịch vụ trên tàu, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 vali tại hộc hành lý 16H.
Nam nhân viên sau đó đã thực hiện bảo quản tài sản trên và bàn giao cho bộ phận liên quan để trả lại hành khách.
VIAGS sau đó đã phối hợp với khách, kiểm tra trong vali có tổng số tiền, tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng.
Theo chia sẻ từ VIAGS, anh Đông làm việc từ năm 2014 và thường xuyên nhặt được tài sản có giá trị mà khách bỏ quên như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt...và bàn giao lại cho bộ phận chuyên môn trao trả hành khách. Tổng tài sản anh Đông nhặt được và trả lại khách từ năm 2018 đến nay ước tính là gần 3 tỷ đồng.
Việc nhặt được tài sản bỏ quên trên tàu bay và trả lại hành khách là nghiệp vụ thường xuyên của VIAGS. Các tài sản ngay khi phát hiện bị bỏ quên trên tàu bay sẽ được xử lý, bảo quản theo những quy trình chặt chẽ. Để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, hành khách lưu ý kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước.