Nhật Bản có thể trì hoãn tổ chức Olympic 2020 vì dịch Covid-19

Nhật Bản có thể trì hoãn tổ chức Olympic 2020 vì dịch Covid-19

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Thứ 3, 03/03/2020 22:00

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phía Nhật Bản cam kết vẫn tổ chức Olympic Tokyo 2020 nhưng sẽ xem xét trì hoãn đại hội thể thao đến cuối năm để đảm bảo an toàn.

Thể thao - Nhật Bản có thể trì hoãn tổ chức Olympic 2020 vì dịch Covid-19

Ảnh minh họa (nguồn: Reuters).

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Olympics Nhật Bản Seiko Hashimoto gần đây cho biết, hợp đồng giữa Tokyo với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho phép nước này trì hoãn tổ chức Đại hội thể thao Olympic Tokyo 2020 cho đến cuối năm nay, trong bối cảnh lo ngại bùng phát chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có khả năng buộc IOC phải hủy sự kiện này.

Phát biểu tại quốc hội, Bộ trưởng Hashimoto nêu rõ: "Hợp đồng này quy định tổ chức Đại hội thể thao Olympic Tokyo 2020 trong nhăm 2020. Điều đó có thể được hiểu là cho phép trì hoãn."

Chỉ IOC mới có thẩm quyền huỷ bỏ việc tổ chức Olympic. Thomas Bach, Chủ tịch IOC, cam kết Olympic vẫn sẽ được tổ chức dù diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng đang diễn biến phức tạp.

Nhật Bản đang chi rất nhiều tiền cho công cuộc tổ chức Olympic. Tính đến lúc này, xứ sở hoa anh đào đã chi ra tới 12,51 tỷ USD cho công đoạn chuẩn bị Olympic 2020.

Bà Hashimoto nhấn mạnh Chính phủ Nhật bản và thành phố Tokyo vẫn cam kết việc tổ chức Olympic, với thời khắc khai mạc theo lịch là ngày 24/7.

"Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo Olympic diễn ra theo đúng kế hoạch", bà Hashimoto nói với các nhà lập pháp.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, ngày 3/3, hãng tin Kyodo cho biết Nhật Bản đã ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm COVID-19 ở thành phố Yokohama gần thủ đô Tokyo, là một cô gái độ tuổi 20 - cháu gái của một phụ nữ từng được các nhận nhiễm COVID-19 trước đó.

Hiện tại, số ca nhiễm Covid-19 ở Nhật Bản đang dừng ở con số 284 (6 người tử vong), nhiều thứ năm thế giới, xếp sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran và Italy. Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu là 92.165, trong đó 3.127 người đã chết.

Bá Di (T/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.