Nhật Bản 'đau đầu' tìm cách trị thanh niên không thích có người yêu

Nhật Bản 'đau đầu' tìm cách trị thanh niên không thích có người yêu

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 2, 10/07/2017 07:02

Hội chứng độc thân là một thảm họa mà Nhật Bản phải đối mặt. Đàn ông nước này đang đem lòng yêu những nhân vật trong truyện tranh, điện tử thay vì người thật.

Điều gì sẽ xảy ra với một quốc gia khi những người trẻ tuổi ngừng quan hệ tình dục? Đó tưởng chừng như một câu hỏi hài hước, nhưng đó lại là vấn đề mà Nhật Bản đang phải đối mặt.

Cuộc sống đảo chiều

Ai Aoyama là một chuyên gia tư vấn về tình dục và quan hệ xã hội ở Thủ đô Tokyo. Không biết từ bao giờ, người phụ nữ 52 tuổi này đã trở nên bận rộn hơn mỗi ngày khi những khách hàng mắc hội chứng độc thân ngày càng nhiều hơn.

Hồ sơ - Nhật Bản 'đau đầu' tìm cách trị thanh niên không thích có người yêu

Không ít thanh niên Nhật Bản trên 30 tuổi giờ đây không có cảm hứng với những mối quan hệ tình cảm với người khác giới.

Theo The Guardian, đối với Chính phủ Nhật Bản, hội chứng độc thân là một thảm hoạ quốc gia đang lan rộng. Dân số 126 triệu người đang thu hẹp chỉ trong một thập kỷ qua và dự kiến sẽ giảm thêm một phần ba vào năm 2060. Tỷ lệ sinh ở Nhật Bản đạt mức thấp kỷ lục trong năm 2014 với chỉ hơn 1 triệu trẻ được sinh ra đời. Khi kết hợp với tỷ lệ 1,3 triệu người chết trong cùng năm, nó đã trở thành một cuộc khủng hoảng dân số sâu sắc.

Để giải quyết vấn nạn này Chính phủ Nhật Bản đã phải đưa ra nhiều chương trình khuyến khích tạo dựng mối quan hệ đối với người dân. Để đối phó với mức sinh thấp, Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố sẽ hỗ trợ cho tất cả các giai đoạn trong một mối quan hệ tình cảm giữa hai người từ hôn nhân, mang thai, sinh nở cho đến nuôi dạy trẻ. Chính phủ muốn 80% các ông bố phải nghỉ phép để thực hiện nghĩa vụ làm cha, giống như những bà mẹ đang nghỉ sinh con. 

Đọc thêm>>> Toàn bộ nội dung cuộc gặp hơn hai tiếng của TT Trump và ông Putin

Quốc Vinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.