'Nhật có thể thảm bại trước Trung Quốc chỉ trong 1 giây'

'Nhật có thể thảm bại trước Trung Quốc chỉ trong 1 giây'

Thứ 3, 31/12/2013 10:52

Nhật Bản sẽ thảm bại trong cuộc chiến tranh với Trung Quốc nếu tiếp tục đánh giá thấp khả năng của quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc, Buntaro Kuroi - một chuyên gia quân sự Nhật Bản nhận định.

Trong bài viết trên trên tạp chí Nikkan Spa (trụ sở Tokyo), Kuroi nói rằng có nhiều suy đoán nếu một cuộc chiến tranh giữa Nhật Bản và Trung Quốc xảy ra do liên quan đến việc Bắc Kinh đơn phương xác lập ADIZ trên biển Hoa Đông.

Ông Kuroi tuyên bố rằng Nhật Bản chắc chắn sẽ thảm bại trong cuộc chiến tranh quy mô toàn diện chống lại Trung Quốc bởi hiện đất nước này có chi tiêu quân sự lớn thứ hai trên thế giới. Ông Kuroi còn nhấn mạnh rằng, Nhật Bản có thể bị đánh bại và bị phá hủy lãnh thổ chỉ trong vòng một giây, ngay cả khi không sử dụng đến vũ khí hạt nhân.

Quân sự - 'Nhật có thể thảm bại trước Trung Quốc chỉ trong 1 giây'

Hải quân Mỹ và lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản tập trận chung năm 2007. Ảnh: US Navy.

Tuy nhiên, theo ông Kuroi, Nhật Bản vẫn có thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột cục bộ với Trung Quốc ở các quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku. Tuy nhiên, cuộc xung đột này phải mở rộng và bao gồm toàn bộ các chuỗi đảo Ryukyu, mà người Nhật gọi là Nansei. Ông Kuroi nói rất khó để xác định bên nào sẽ là người chiến thắng cuối cùng.

Các tàu chiến trên mặt nước của của lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản hiện đại hơn của hải quân Trung Quốc. Nhưng Kuroi nhấn mạnh rằng hầu hết các binh lính Nhật Bản không muốn chiến đấu Trung Quốc mà không có sự tham gia của Hoa Kỳ.

Theo chuyên gia này, vẫn còn quá sớm để kết luận máy bay chiến đấu F-15J của Nhật Bản có khả năng đánh bại J-11 và Su-30 Trung Quốc hay không. Tuy nhiên, chắc chắn Trung Quốc sẽ không ngồi đợi đến năm 2016 khi lực lượng phòng vệ Nhật Bản sở hữu F -35 để phát động một cuộc chiến tranh chống lại Nhật Bản.

Do đó, các nhà lãnh đạo quân đội Nhật Bản không được đánh giá thấp khả năng quân sự của Trung Quốc, ông Kuroi kết luận.

C.P

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.