Chiều 14/9, đại diện hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong chuyến bay VN 221 từ TP.Hà Nội đi TP.HCM nhân viên dịch vụ máy bay của công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay (VIAGS) đã phát hiện 1 chiếc túi xách màu đen bỏ quên tại hộc hành lý số 17DEF.
Trong túi xách có chứa số tiền mặt quy đổi tương đương 285 triệu đồng, 2 chiếc điện thoại iPhone, 1 điện thoại Nokia và nhiều tài sản khác. Tổng giá trị tài sản lên tới 300 triệu đồng.
Toàn bộ số tài sản trên đã được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS và trao trả cho hành khách dưới sự chứng kiến của các đơn vị an ninh, phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cũng trong 13/8, trên chuyến bay VN218 từ TP.HCM đi Hà Nội, nhân viên của Vietnam Airlines phát hiện 1 túi xách để quên của hành khách, kiểm tra bên trong chiếc túi được tìm thấy 500 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc đồng hồ Hublot, 1 chiếc đồng hồ Breitling, 1 đôi giày Prada và 1 chiếc kính mắt, số tài sản trên đã lập tức được trả lại cho khách.
Theo Vietnam Airlines, trong 7 tháng đầu năm 2020, nhân viên hãng này đã phát hiện và trả lại hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt, 5.652 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay.
Liên quan đến các hoạt động bay của các hãng Hàng không sau “kỳ nghỉ” kéo dài vì dịch Covid-19, Vietnam Airlines cho biết đã mở lại nhiều đường bay quốc tế và nội địa.
Trong đó, tăng tần suất bay trên 6 đường bay nội địa gồm giữa Hà Nội và Vinh, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Pleiku.
Các chuyến bay được tăng cường nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng lên trong bối cảnh dịch covid-19 đang được kiểm soát tốt và thị trường hàng không nội địa hồi phục nhanh chóng.
Trước đó, Vietnam Airlines thông báo từ ngày 16/9, Hãng tăng tần suất các chuyến tới Đà Nẵng thành mỗi ngày 4 chuyến bay giữa Hà Nội – Đà Nẵng và 05 chuyến bay giữa TP.Hồ Chí Minh – Đà Nẵng.
Vào đầu tháng Chín, Vietnam Airlines đã khôi phục đồng loạt 6 đường bay nội địa gồm giữa Hà Nội – Chu Lai, Tuy Hòa, giữa Vinh – Buôn Ma Thuột và giữa Hải Phòng – Điện Biên.
Đồng thời, Vietnam Airlines cũng đang gấp rút chuẩn bị, hoàn thiện các bước cuối cùng, sẵn sàng thực hiện những chuyến bay quốc tế chở khách thương mại đầu tiên sau giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19 ngay sau khi có sự chấp thuận của các nhà chức trách.
Dự kiến chuyến bay đầu tiên có hành trình từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản) sẽ cất cánh vào đêm 18/9 tới đây.
Phía hãng hàng không Pacific Airlines cho hay, sau thời gian thay đổi nhận diện thương hiệu từ Jetstar Pacific Airlines thành Pacific Airlines, hãng này cũng bắt đầu hoạt động mạnh trở lại với tuần xuất bay nhiều hơn.
Ngày 14/9, hãng hàng không Pacific Airlines chính thức tham gia nhiệm vụ đưa công dân Việt Nam về nước với 2 chuyến bay đầu tiên từ Singapore.
Các chuyến bay được thực hiện theo hình thức hợp tác liên danh với Vietnam Airlines, lần lượt mang số hiệu BL110/VN6854 và BL116/VN6856.
Theo đó, sáng 14/9, 2 chiếc máy bay Airbus A320s của Pacific Airlines đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, chở theo trang thiết bị và dụng cụ bảo hộ đến sân bay quốc tế Changi (Singapore) để đón công dân Việt Nam trở về nước.
Hai chuyến bay vận chuyển 360 hành khách đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Cần Thơ vào buổi chiều cùng ngày.
Các chuyến bay được thực hiện với sự phối hợp của các cơ quan chức năng trong, ngoài nước, Vietnam Airlines và Pacific Airlines.
Công tác phòng, chống dịch cho các chuyến bay được thực hiện ở cấp độ 4 - mức cao nhất trong hệ thống tiêu chuẩn phòng, chống dịch của Vietnam Airlines Group.
Dự kiến 21/9, Pacific Airlines sẽ tiếp tục thực hiện 2 chuyến bay khứ hồi đến Đài Loan (Trung Quốc) bằng máy bằng bay Airbus A320s để đón công dân Việt Nam trở về nước.
Thời gian tiếp theo, Hãng sẽ tiếp tục phối hợp với bộ Ngoại giao, bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng và Vietnam Airlines để tổ chức các chuyến bay hồi hương.
Đây đồng thời cũng là bước khởi đầu để Pacific Airlines chuẩn bị, sẵn sàng thực hiện các chuyến bay quốc tế thường lệ trong thời gian tới, theo phê duyệt của cơ quan chức năng.