Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi "dừng chân" tại đường sách TP.HCM

Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi "dừng chân" tại đường sách TP.HCM

Nguyễn Thành Nhân

Nguyễn Thành Nhân

Chủ nhật, 17/09/2017 18:00

Sau hành trình rong ruổi từ Ấn Độ, Tây Tạng, Trung Quốc, Myanmar,… để hoàn thành cuốn sách “Bụi đường tuổi trẻ”, nhiếp ảnh gia Tâm Bùi đã dừng chân tại đường sách TP.HCM để trò chuyện, ra mắt tác phẩm thứ hai của anh.

“Bụi đường tuổi trẻ” đã giúp Tâm Bùi chuyển tải cảm xúc cá nhân, dẫn dắt người đọc băng qua những đường mòn heo hút dưới chân dãy Himalaya ở Ấn Độ, theo dòng sông Li tìm gặp những người dân Trung Quốc, vượt qua hiểm nguy đặt chân lên cao nguyên Tây Tạng huyền bí, rồi hòa mình vào cuộc sống thanh bình ở Myanmar...

Đời sống - Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi 'dừng chân' tại đường sách TP.HCM

Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi "dừng chân" tại đường sách để ra mắt cuốn sách thứ hai của anh

Thay vì chỉ kể chuyện về con người, thiên nhiên, văn hóa... tại những vùng lãnh thổ đã đi qua bằng những con chữ khô khan, anh chắt lọc tất cả hình ảnh mình chụp được vào cuốn du ký. Qua mỗi chuyến đi, chàng trai trẻ gốc Hậu Giang tìm thấy cho mình nhiều câu trả lời thú vị về những vùng đất khác nhau và tự rút ra nhiều bài học đắt giá.

Tâm Bùi cho biết, để trở thành một kẻ du hành kể chuyện bằng hình ảnh, anh đã thu dọn cuộc sống cũ, gói ghém thật kỹ, cất tất cả vào một góc khuất, rồi bước vào vùng trời mới thật nhẹ nhàng, không vướng bận...

Đời sống - Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi 'dừng chân' tại đường sách TP.HCM (Hình 2).

Đạo diễn Việt Linh đến chúc mừng Tâm Bùi.

Đời sống - Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi 'dừng chân' tại đường sách TP.HCM (Hình 3).

Hoa hậu Hương Giang giản dị tại sự kiện.

Nói về nghề travel blogger tại Việt Nam, nhiếp ảnh gia Tâm Bùi chia sẻ: “Ở các nước phát triển, travel blogger là một nghề đã có từ khá lâu nhưng tại Việt Nam tầm 3 năm trở lại đây, travel blogger mới dần trở nên phổ biến. Tôi nghĩ, những travel blogger như tôi đều sống tốt với nghề nghiệp của mình. Nhiều bạn lo ngại không biết nghề này có bấp bênh, tôi xin trả lời, tùy năng lực của mỗi người chứ không do cách chọn ngành nghề”.

Anh cũng cho hay: “Dù bạn có làm tự do hay làm việc cho tập đoàn đa quốc gia đi chăng nữa, nếu bạn không tận tâm cho nó thì kết quả nhận lại sẽ không thể tốt đẹp được. Nghề travel blogger lại có một đặc thù là ai cũng làm được, nhưng để thành công nó cần một cái duyên trời phú. Viết thì ai cũng viết được, nhưng có người viết rất đơn giản lại nhiều người xem. Chụp ảnh thì ai cũng chụp được, nhưng có người chụp lại được nhiều người đồng cảm.”.

Đời sống - Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi 'dừng chân' tại đường sách TP.HCM (Hình 4).

Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi và MC Phụng Yến.

Nhân dịp ấn phẩm ra mắt, Nhà xuất bản Kim Đồng đã tổ chức buổi giao lưu với tác giả Tâm Bùi vào sáng ngày 17/9 tại đường sách TP.HCM. Dự kiến, sau TP.HCM, cuốn sách sẽ tiếp tục được ra mắt tại Đà Nẵng (ngày 24/9), Hà Nội (ngày 1/10) và Cần Thơ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.