Một đại lý vừa tiết lộ giá Suzuki XL7 hybrid sẽ hơn 600 triệu đồng, tháng 8 ra mắt khách hàng Việt Nam, đã nhận đặt cọc từ bây giờ. Tại khu vực Hà Nội, nhân viên bán hàng tại đây cho biết giá Suzuki XL7 hybrid chắc chắn cao hơn con số 600 triệu đồng, cụ thể thì chưa thể công bố rõ ràng. Đồng thời, nhân viên này cũng cho biết xe sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8 tới đây.
Đại lý Suzuki Tây Nguyên cũng đã đăng thông báo nhận cọc mẫu xe XL7 hybrid từ vài ngày trước. Một số đại lý Suzuki miền Trung cũng đăng dòng trạng thái tương tự, kèm theo lời giới thiệu: "XL7 2024 có nhiều cải tiến đáng kể để tối ưu hóa nhiên liệu." Việc ra bản hybrid của mẫu MPV này là một động thái khác cho thấy Suzuki Việt Nam có thể ngừng bán mẫu xe Ertiga, hiện chỉ có một bản duy nhất công nghệ hybrid.
Suzuki XL7 ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2020, được xem là mẫu MPV cải tiến, hoàn thiện tốt hơn đàn anh Ertiga. Kể từ khi ra mắt, doanh số XL7 đã gấp rất nhiều lần Ertiga. Tuy nhiên, trong phân khúc MPV nói chung, doanh số mẫu xe này luôn nằm nhóm cuối. Trong tháng 5 vừa qua, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 15 chiếc XL7.
Tại Indonesia, giá Suzuki XL7 Hybrid khởi điểm từ 87.643 RM tương đương hơn 440 triệu đồng cho phiên bản Beta MT và 91.029 RM tương đương hơn 460 triệu đồng cho phiên bản Beta AT. Ở phiên bản Alpha có giá bán 90.710 RM tương đương hơn 460 triệu đồng cho số sàn và 94.105 RM tương đương hơn 478 triệu đồng cho số tự động.
Tại Philipines, xe có hai phiên bản, giá bán lần lượt là 1,252 và 1,262 triệu PHP tương đương 555 và 559 triệu đồng. Có thể thấy rằng, động cơ hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp Suzuki XL7 tìm lại lợi thế trong cuộc đối đầu với các mẫu xe xăng cùng phân khúc.
Tuy nhiên, mức giá dự kiến hơn 600 triệu đồng sẽ là rào cản, giảm sức hấp dẫn của Suzuki XL7 hybrid. Bởi trong cùng phân khúc, giá xe Xpander hiện tại 560-658 triệu đồng, Toyota Veloz Cross từ 638 triệu đồng, Hyundai Stargazer 489 triệu đồng,...
Vũ Long