Nhiều con số ấn tượng trong hoạt động ngành Nông nghiệp 3 tháng đầu năm

Nhiều con số ấn tượng trong hoạt động ngành Nông nghiệp 3 tháng đầu năm

Vương Đức Sơn

Vương Đức Sơn

Thứ 3, 03/04/2018 19:57

Chiều ngày 3/4, tại trụ sở bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã diễn ra cuộc họp báo quý II năm 2018 để công bố kết quả hoạt động trong quý I.

Chiều ngày 3/4, tại trụ sở bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã diễn ra cuộc họp báo quý II năm 2018 để công bố kết quả hoạt động trong quý I. Cuộc họp báo do ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Thường trực bộ NN&PTNT chủ trì.

Nhiều con số ấn tượng trong hoạt động ngành Nông nghiệp 3 tháng đầu năm

Toàn cảnh buổi họp báo quý II năm 2018 của bộ NN&PTNT

Hoạt động quý I năm 2018 của bộ NN&PTNT đã khép lại với những con số ấn tượng khi giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản quý I ước tính đạt khoảng 189,5 nghìn tỷ đồng, tăng 4,18% so với quý I năm 2017. Trồng trọt là lĩnh vực đóng góp nhiều "điểm sáng", góp phần tạo ra mức tăng trưởng cao 5,16%.

Cùng với lúa gạo, một số cây công nghiệp lâu năm, cây ăn quả đã  thu hoạch, phần lớn đều đạt sản lượng tăng khá so với năm ngoái. Thủy sản và lâm nghiệp trong 3 tháng đầu năm cũng có mức tăng trưởng khá, đạt kế hoạch đề ra khi sản lượng nuôi trồng thủy sản tháng 3 đạt 171 nghìn tấn, tăng 1,2% so với cùng kì năm trước...

Thứ trưởng thường trực Hà Công Tuấn phát biểu tại buổi họp báo

Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng chung của cả nước đạt 6,5% đến 6,7%, bộ NN&PTNT quyết tâm phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP ngành đạt tối thiểu 3,05%, xuất khẩu đạt 40 đến 40,5 tỷ USD, có 39,8% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và độ che phủ rừng đạt 41,65%. Để đạt được các mục tiêu này, bộ NN&PTNT chủ trương tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại, nâng cao năng suất, chất lượng hàng nông sản và hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Tiểu Phàm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.