Nhiều công dân Australia làm việc cho Al-Qaeda

Nhiều công dân Australia làm việc cho Al-Qaeda

Thứ 5, 08/08/2013 14:17

Ngày hôm nay (8/8), Theo tờ The Australian, các cơ quan tình báo Australia đã phát hiện một số công dân nước này đang làm việc cho mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại Bán đảo Arập (AQAP) trong bối cảnh ở đây có nguy cơ diễn ra âm mưu bắt cóc con tin và khủng bố.

Thời gian này, Australia cùng nhiều quốc gia khác đã đóng cửa đại sứ quán và cảnh báo công dân nên rời khỏi Yemen do nguy cơ tấn công khủng bố.

Các quan chức ngoại giao từ ngày 7/8 đã bắt đầu liên lạc với những người mang hộ chiếu Australia đáng có mặt ở Yemen, do lo ngại mối đe dọa từ AQAP đối với lợi ích của Mỹ tại Trung Đông và châu Phi.

Tiêu điểm - Nhiều công dân Australia làm việc cho Al-Qaeda

Khách du lịch phương Tây tại sân bay Sanaa, Yemen 

Theo hồ sơ chính thức, hiện có từ 24-26 công dân Australia đang hiện diện tại Yemen, trong khi cơ quan chức năng tin rằng còn nhiều người khác không đăng ký.

Theo cơ quan tình báo, hiện nay có hai công dân Australia được xác định là "bộ binh" của AQAP và không nằm trong hàng ngũ lãnh đạo. Trong đó, có một người mang quốc tịch kép Australia-Yemen.

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên chính phủ Yemen, ông Rajeh Badi  cho biết, chính quyền nước này đã phá vỡ âm mưu giành quyền kiểm soát hai thành phố Al-Mukalla, Ghayl Bawazeer, các kho xuất khẩu dầu gần Mukalla và kế hoạch bắt cóc người nước ngoài làm con tin của mạng lưới AQAP.

Theo ông, “chúng sẽ giả vờ là nhân viên bảo vệ đòi tiền boa sau đó sẽ xông vào cổng kho xuất khẩu dầu. Nếu như chúng không chiếm được các cơ sở này, chúng sẽ bắt các chuyên gia nước ngoài làm còn tin”.

Trang Trần (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.