Ngày 15/4, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airliens) cho biết sau khi hết thời hạn cách ly xã hội 15 ngày và hạn chế tần suất bay, hãng này đã có thông báo công bố về lịch bay của mình trong những ngày tới.
Cụ thể, Vietnam Airlines từ ngày 16/4 trở đi sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 2 chuyến/ngày thay cho 1 chuyến/ngày như trước đây.
Bên cạnh đó, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM vẫn được hãng duy trì khai thác 1 chuyến/ngày.
Còn Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM lên 1 chuyến/ngày thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây.
Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược “thương hiệu kép” với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí của 2 hãng trước ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Đặc biệt, hành khách mua vé của Vietnam Airlines (số vé bắt đầu bằng 738) đi trên các chuyến bay liên danh do Jetstar Pacific khai thác (có số hiệu VN4565, VN4566) sẽ được hưởng đầy đủ dịch vụ từ mặt đất đến trên không như bay trên Vietnam Airlines.
Bao gồm: tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước, suất ăn trên chuyến bay...
Hành khách là hội viên Bông Sen Vàng vẫn được hưởng tất cả chính sách của chương trình bao gồm cộng dặm, trả thưởng và các ưu đãi, quyền lợi ưu tiên khác.
Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines và Jetstar Pacific điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế.
Trong trường hợp kế hoạch thực hiện chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, hai hãng sẽ hỗ trợ hành khách đổi ngày bay hoặc đổi hành trình theo quy định hiện hành.
Ngoài ra, hãng hàng không Vietjet công thông báo từ ngày 16/4, Vietjet tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên 2 chuyến mỗi ngày, 1 chuyến khứ hồi với chặng bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa TP.HCM và Đà Nẵng.
Ngoài ra, mỗi ngày hãng hàng không còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa.
Bên cạnh hàng hóa thông thường, các chuyến bay còn thực hiện nhiệm vụ chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng ,chống dịch.
Vietjet cũng tài trợ vận chuyển miễn phí các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi trên những chuyến bay của hãng trong suốt thời gian này.
Để đảm bảo an toàn vệ sinh tàu bay, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific và Vietjet Air thực hiện nghiêm ngặt công tác phun khử trùng và vệ sinh trang thiết bị ngay sau mỗi chuyến bay hạ cánh.
Các hãng duy trì triển khai và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, yêu cầu khai báo sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 và bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay theo quy định của cục Hàng không Việt Nam.
Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật... trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.